Quân sự

Căng thẳng gia tăng, Nga điều quân đội đến biên giới Armenia và Azerbaijan

06/08/2021, 10:53
image

Do Aliyev từ chối tuân thủ các thỏa thuận ba bên, Nga đã triển khai quân đội của mình ở biên giới Armenia và Azerbaijan.

Bộ Quốc phòng Armenia báo cáo rằng một nhóm lớn quân đội Nga đã được triển khai ở biên giới với Azerbaijan sau một hành động khiêu khích khác của quân đội Azerbaijan.

Được biết, một nhóm quân nhân Nga đã được triển khai tại khu vực Tavush (gần khu vực định cư Voskepar), trong khi số lượng quân nhân không được công bố.

Hiện tại, chưa có bình luận chính thức nào về điều này từ bộ chỉ huy quân sự Nga, tuy nhiên, trước đó, ở Armenia, họ đã phản ứng khá gay gắt trước việc Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) thiếu phản ứng về tình hình ở biên giới Armenia-Azerbaijan.

img

Một chốt kiểm soát có quân đội Nga gần biên giới Armenia và Azerbaijan.

Armenia đe dọa cũng đe dọa tiến hành việc rút khỏi Hiệp ước CSTO nếu tổ chức này không có phản ứng cần thiết.

Theo cáo buộc của truyền thông Nga, đáng chú ý là việc Azerbaijan công khai phớt lờ các thỏa thuận ba bên và tiếp tục gây căng thẳng ở biên giới Armenia.

Theo một số dữ liệu, có thể có tới 1.500-2.000 binh sỹ Azerbaijan đã đóng quân tại các vùng lãnh thổ biên giới của Armenia và thường xuyên tấn công quân đội Armenia, kích động một cuộc xung đột vũ trang giữa hai nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.