Đường bộ

Cảnh đối lập trên công trường cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai

Trong khi gói thầu CW1 - xây dựng cầu Nhơn Trạch và đường đầu TP.HCM vượt tiến độ 4 tháng so với hợp đồng thì gói CW2 - xây đường dẫn đoạn qua Đồng Nai chậm bàn giao mặt bằng đến 9 tháng.

Cảnh đối lập trên công trường cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai- Ảnh 1.

Dự án thành phần 1A thuộc Vành đai 3 TP.HCM với 2 hạng mục chính gồm cầu Nhơn Trạch và đường dẫn hiện đã đạt hơn 60% tổng khối lượng. Gói thầu CW1 (cầu Nhơn Trạch) là hạng mục đầu tiên của dự án Vành đai 3 TP.HCM được khởi công hồi tháng 9/2022, tổng vốn đầu tư 6.900 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. (Trong ảnh là điểm đầu của gói thầu CW1 - xây dựng cầu Nhơn Trạch).

Cảnh đối lập trên công trường cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai- Ảnh 2.

Dự án có tổng chiều dài 8,22km, với 6,3km qua tỉnh Đồng Nai và 1,92km qua TP.HCM. Trong đó, cầu Nhơn Trạch dài 2,6km, rộng 19,5m (bắc qua sông Đồng Nai).

Cảnh đối lập trên công trường cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai- Ảnh 3.
Cảnh đối lập trên công trường cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai- Ảnh 4.
Cảnh đối lập trên công trường cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai- Ảnh 5.

Trụ chính P19 cầu Nhơn Trạch trên sông Đồng Nai được thi công đúc hẫng đến khối K13. Chủ đầu tư dự kiến hợp long vào đầu năm 2025, hoàn thành cầu vào 30/4/2025.

Cảnh đối lập trên công trường cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai- Ảnh 6.

Công nhân đang gia công thép thân, xà mũ trụ cầu.

Cảnh đối lập trên công trường cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai- Ảnh 7.

Hiện, đoạn mặt bằng xây dựng qua TP.HCM đã được bàn giao toàn bộ cho chủ đầu tư. Riêng phía Đồng Nai, địa phương mới vận động người dân để tạm bàn giao khoảng 77% diện tích. Tiến độ bàn giao mặt bằng chậm đến 9 tháng so với kế hoạch.

Cảnh đối lập trên công trường cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai- Ảnh 8.

Tại địa phận tỉnh Đồng Nai, cơ bản có đủ mặt bằng để thi công gói CW1. Đối với gói thầu CW2, mặt bằng được địa phương tạm bàn giao, tuy nhiên diện tích không liền mạch do vướng nhiều hộ dân chưa nhận đền bù hoặc đã nhận đền bù nhưng chưa di dời. Điều này dẫn đến khó khăn trong việc đưa thiết bị vào triển khai thi công.

Cảnh đối lập trên công trường cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai- Ảnh 9.

Cầu Nhơn Trạch có 39 trụ và 2 mố cầu, sau hơn 1 năm thực hiện, nhiều thân trụ cầu đã hoàn thành.

Cảnh đối lập trên công trường cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai- Ảnh 10.

Điểm cuối của dự án thành phần 1A, giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Cảnh đối lập trên công trường cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai- Ảnh 11.

Đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 đóng vai trò rút ngắn hành trình từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đến Bình Dương và TP.HCM. Tuyến đường khi hoàn thành còn kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ; Đặc biệt phân luồng từ xa và giảm ùn tắc cho các tuyến đường nội đô.

Cảnh đối lập trên công trường cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai- Ảnh 12.

Phối cảnh cầu Nhơn Trạch thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM vượt sông Đồng Nai. Ảnh: PMU

Cảnh đối lập trên công trường cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai- Ảnh 13.

Vị trí cầu Nhơn Trạch vượt sông Đồng Nai, thuộc dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch - Vành đai 3 TP.HCM. Ảnh: Google Maps.

Hạng mục đặc biệt của cầu Nhơn Trạch sắp hoàn thànhHạng mục đặc biệt của cầu Nhơn Trạch sắp hoàn thành

Ba trong số 5 bệ trụ cầu Nhơn Trạch đang hoàn thiện. Đây là một trong số hạng mục quan trọng, độ khó tương đối, mất nhiều thời gian thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.