Xã hội

Cảnh sát 141 hóa trang tóm gọn loạt tài xế nẹt pô ầm ĩ đường phố kỳ nghỉ lễ

03/05/2023, 12:39

Tổ công tác đặc biệt 141 Công an TP Hà Nội hóa trang đã phát hiện nhiều thanh niên đi xe máy độ pô phát ra tiếng gầm rú.

Tài xế độ pô thừa nhận "nghe lại tiếng pô thấy khó chịu"

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tối 2/5, nhiều tổ công tác đặc biệt 141 đã hóa trang và công khai làm nhiệm vụ trên các tuyến phố thuộc quận Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm.

img

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều thanh niên đi xe độ chế pô

Trong hơn 2 tiếng làm nhiệm vụ, Tổ công tác Y6/141 Công an TP Hà Nội, hóa trang làm nhiệm vụ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã phát hiện 4 trường hợp điều khiển xe máy độ pô phát ra tiếng gầm rú, gây ảnh hưởng đến người đi đường và các nhà dân xung quanh.

Điển hình, khoảng 21h ngày 2/5, Tổ công tác phát hiện nam thanh niên N.D.H (SN 2001, quê Nghệ An) đi xe máy BKS 37P1-848.XX trên đường Thanh Nhàn (phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội) độ pô và có hành vi rú ga gây ra tiếng động lớn nên đã yêu cầu dừng kiểm tra.

Làm việc với Tổ công tác, H. không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện. Tổ công tác đã bàn giao người và phương tiện về Công an phường Thanh Nhàn tiếp tục xác minh.

Tiếp đó, tuần tra trên các tuyến phố Bạch Mai, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Tổ công tác phát hiện thêm 3 trường hợp độ pô. Nam tài xế tên S. (SN 1991, trú tại Hà Nội) cho biết, đã thay pô hết 1 triệu đồng, cổ pô vài trăm nghìn.

Một số tài xế khác khi bị kiểm tra cũng đưa ra rất nhiều lý do để biện minh cho hành vi vi phạm của mình như đang trong quá trình đặt mua pô nguyên bản về thay hay mua lại xe cũ.

Sau khi dừng các xe này kiểm tra, Tổ công tác 141 đã cho các tài xế nghe lại tiếng pô của mình. Được nghe tiếng pô xe của mình, các tài xế cho biết "khá khó chịu với tiếng pô" và hứa sau lần này sẽ thay về pô cũ của xe.

Xe ôm công nghệ cũng độ pô

Trong tối 2/5, Tổ công tác Y4/141 hóa trang làm nhiệm vụ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cũng phát hiện nhiều trường hợp tài xế xe máy nẹt pô gây ra tiếng động lớn trên đường.

img

Một trong nhiều chiếc pô độ có tiếng nổ đinh tai nhức óc bị lực lượng chức năng phát hiện

Điển hình, khoảng 21h20, tại khu vực đường Trần Hưng Đạo hướng đi Bà Triệu, Tổ công tác phát hiện nam thanh niên đi xe máy độ pô, chở theo một cô gái phía sau nên đã dừng kiểm tra.

Nam thanh niên này cho biết là xe ôm công nghệ đang trên đường chở khách. Tổ công tác đã hướng dẫn cô gái bắt xe khác và đưa tài xế về công an phường sở tại bàn giao xử lý vi phạm.

Trong đêm 2/5 và rạng sáng 3/5, các Tổ công tác 141 Công an TP Hà Nội xử lý 20 trường hợp vi phạm, trong đó 19 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 19 phương tiện.

Bên cạnh đó, các Tổ công tác 141 hóa trang bắt giữ 22 phương tiện với 22 đối tượng có hành vi lạng lách, nẹt pô, rú ga, có dấu hiệu gây mất trật tự công cộng, bàn giao để công an phường sở tại làm rõ, xử lý nghiêm.

Theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các tổ công tác đặc biệt 141 hóa trang sẽ tăng cường làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên nhiều địa bàn, tuyến đường và khung giờ khác nhau để ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp đua xe, cổ vũ đua xe, lạng lách, đánh võng, nẹt pô gây mất an ninh trật tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.