An ninh hình sự

Cảnh sát dẫn giải cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung hầu toà

10/12/2021, 10:12

Từ 7h sáng ngày 10/12, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đồng phạm bị dẫn giải đến toà xét xử trong vụ mua Redoxy – 3C.

Sáng nay (10/12), TAND TP Hà Nội mở phiên toà sở thẩm xét xử ông Nguyễn Đức Chung (cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội) và đồng phạm bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Bị cáo Võ Tiến Hùng – cựu Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (Công ty Thoát nước) và Nguyễn Trường Giang – Chủ tịch HĐTV, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Arktic (Công ty Arktic) được đưa đến toà trước.

img

Bị cáo Nguyễn Trường Giang, nguyên Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Arktic - Công ty Arktic

img

Bị cáo Võ Tiến Hùng

Ngay từ cổng vào, an ninh được thắt chặt. Khi các bị cáo đến toà, lực lượng chức năng nhanh chóng đưa vào phiên xét xử.

Khoảng 8h, xe chở cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến toà. Ngay sau đó, ông Chung được cảnh sát dẫn giải vào toà trong tình trạng sức khoẻ bình thường.

img

Khoảng 8h, xe chở ông Nguyễn Đức Chung đến toà

Hội đồng xét xử đã triệu tập đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội với tư cách là nguyên đơn dân sự; triệu tập một số cán bộ của công ty này với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Ngoài ra, Tòa còn triệu tập thêm một số cá nhân, tổ chức có quyền lợi nghĩa vụ liên quan khác, trong đó có đại diện UBND TP Hà Nội, đại diện Công ty Arktic, bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa (vợ bị cáo Nguyễn Đức Chung)…

img

Ông Chung đi qua cửa kiểm soát vào toà

img

Lực lượng chức năng nhanh chóng dẫn giải ông Chung vào phiên xét xử

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Hoa là luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh - Đoàn Luật sư Hà Nội).

Phiên tòa dự kiến kéo dài 2 ngày. Thẩm phán Trần Nam Hà ngồi ghế chủ tọa. Có 11 luật sư tham gia bào chữa cho 3 bị cáo, riêng ông Nguyễn Đức Chung có 5 người bào chữa.

img

Quang cảnh phiên xét xử.

Một số cán bộ của Công ty Thoát nước Hà Nội cũng được triệu tập đến tòa với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, gồm: ông Bùi Ngọc Uyên (Giám đốc Xí nghiệp quản lý các nhà máy xử lý nước thải), ông Trần Trọng Văn (nguyên Phó TGĐ Công ty Thoát nước Hà Nội)…

Được biết, đây là lần thứ 2 cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung hầu toà. Trước đó, tháng 12/2020, ông Chung đã phải nhận 5 năm tù về tội "Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.