Hồ sơ tài liệu

Cảnh sát Mỹ bắn chết một tay súng 14 tuổi

11/08/2016, 11:56
image

Cảnh sát Los Angeles Mỹ đã bắn chết một thiếu niên 14 tuổi sau khi cậu này nổ súng, theo CNN 11/8.

1433130482-tskb1_zkhd

Bạo lực súng đạn vẫn là một vấn nạn làm đau đầu giới chức Mỹ. (Ảnh minh họa)

Cảnh sát trật tự đường phố đã bắt gặp 2 thiếu niên được cho là “có hành động phá hoại” tại một khu phố đông ở trung tâm thành phố Los Angeles vào khoàng 17h35 phút giờ địa phương hôm 9/8. Một trong 2 cậu thiếu niên bỏ chạy và bị 2 nhân viên công vụ truy đuổi, cảnh sát cho hay.

Phó Cảnh sát Los Angeles, Robert Arcos thông báo tại một cuộc họp báo sau vụ việc: “Một nhân chứng đã thấy đối tượng bị truy đuổi bởi cảnh sát và chứng kiến đối tượng bắn vào nhân viên cảnh sát”. Tuy nhiên, “sự mất mát về người – đặc biệt khi đó là một thanh niên, luôn là bi kịch của cuộc sống”, CNN dẫn lời ông Arcos.

Nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc được xác định là Jesse James Romero, 14 tuổi, sống ở hạt Coroner, Los Angeles, đã chết tại hiện trường. Nghi can còn lại đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Tiếng súng của Romero bắn vào nhân viên cảnh sát truy đuổi đã khiến viên cảnh sát còn lại giật mình. Nhân viên này rút súng và bắn chết đối tượng, Arcos cho biết.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu thập được một khẩu súng – được nạp đạn của Romero. Hiện, cảnh sát sẽ cho điều tra thêm về khẩu súng và dấu vân tay DNA, cũng như rà soát lại toàn bộ sự việc thông qua camera an ninh.

Phó Cảnh sát Arcos cho biết, rất có thể 2 thiếu niên liên quan tới hoạt động của một băng đảng tội phạm ở Los Angeles, song không cho biết thêm chi tiết.

 Video Hiện trường vụ xả súng vào cảnh sát Mỹ khiến 3 người thiệt mạng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.