Đời sống

Cảnh sát vất vả khống chế vụ cháy căn nhà 3 tầng trong ngõ sâu ở Quảng Trị

15/06/2023, 15:37

Lực lượng Cảnh sát PCCC Quảng Trị triển khai nhiều mũi tiếp cận khống chế vụ cháy lớn tại căn nhà 3 tầng trong đường kiệt ở TP Đông Hà.

Vụ cháy lớn xảy ra tại căn nhà 3 tầng trong kiệt số 3, đường Hùng Vương, khu phố 7, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị vào khoảng 11h trưa 15/6.

Vụ hỏa hoạn bùng phát tại tầng 2 của căn nhà có nhiều hàng hoá dễ cháy, nguy cơ lan sang các hộ dân xung quanh.

img

Một trong những vị trí các chiến sĩ sử dụng thang để phun "vòi rồng" khống chế vụ cháy từ phía căn nhà bên cạnh (Ảnh: Cảnh sát PCCC Quảng Trị)

Hàng chục cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Trị cùng nhiều xe chữa cháy và các thiết bị chuyên dụng nhanh chóng tiếp cận hiện trường triển khai dập lửa.

Vụ cháy xảy ra trong đường kiệt, trời nắng nóng cộng với sức nóng từ vụ hỏa hoạn và lượng lớn khói khí độc tỏa ra khiến công tác chữa cháy gặp không ít khó khăn.

Cảnh sát PCCC đã tổ chức nhiều mũi tiếp cận từ các căn nhà xung quanh để phun “vòi rồng”, đồng thời sử dụng bình dưỡng khí và các trang thiết bị chuyên dụng để tiếp cận sâu vào bên trong đám cháy.

img

Cảnh sát PCCC phải sử dụng bình dưỡng khí Drager và các trang thiết bị chuyên dụng để tiếp cận sâu vào bên trong đám cháy dập lửa, tìm kiếm những nạn nhân có thể bị mắc kẹt lại bên trong đám cháy (Ảnh: Cảnh sát PCCC Quảng Trị)

Sau hơn một giờ mướt mồ hôi chiến đấu với “giặc lửa”, vụ cháy tại căn nhà 3 tầng đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn.

Theo lực lượng chức năng, đây là căn nhà có 3 tầng nổi và 1 tầng mái lợp tôn, bên trong căn nhà chứa nhiều hàng hóa và vật liệu dễ cháy như: đồ chơi trẻ em, gấu bông, áo quần, nhựa, cao su...

Vụ cháy đã thiêu rụi phần lớn lượng hàng hóa tại khu vực tầng 2, 3 và tầng mái của căn nhà, các mảng tường cũng nứt vỡ do sức nóng của ngọn lửa nhưng không có thiệt hại về người.

img

Trời nắng nóng cùng với sức nóng và lượng lớn khói khí độc tỏa ra từ vụ cháy khiến các chiến sĩ mướt mồ hôi, kiệt sức phải luân phiên tiếp cận đám cháy (Ảnh: Cảnh sát PCCC Quảng Trị)

img

Nguyên nhân vụ cháy và thiệt hại hiện đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.