Cảnh vắng lặng chưa từng có tại Nhà thờ Lớn trong đêm Giáng sinh

24/12/2021, 21:31

Lực lượng chức năng đã lập rào chắn, phân luồng giao thông xung quanh khu vực Nhà thờ Lớn (Hà Nội) để đảm bảo phòng dịch trong đêm Giáng sinh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với các ca F0 liên tục gia tăng trên địa bàn TP Hà Nội, quận Hoàn Kiếm đã triển khai phương án đảm bảo phân luồng giao thông và phối hợp với các cơ sở tôn giáo để thực hiện theo đúng quy định của thành phố về an toàn phòng, chống dịch.

Trong tối 24/12, lực lượng chức năng đã lập nhiều lớp hàng rào, chốt chặn ở các tuyến đường dẫn vào Nhà thờ Lớn để hạn chế người vào ra.

img

Ghi nhận của PV thời điểm hơn 17h ngày 24/12, vẫn có khá đông người có mặt tại khu vực trước Nhà thờ Lớn để chụp ảnh "check in".

img

Các bạn trẻ tạo dáng trước khung cảnh trang trí rực rỡ của Nhà thờ.

img

Đến khoảng 17h30, lực lượng chức năng đã có mặt yêu cầu người dân rời khỏi khu vực, không tụ tập đông người.

img

Theo Thiếu tá Nguyễn Tài Nghĩa, Phó trưởng Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), trước đó Công an phường đã có thông báo, vận động, tuyên truyền với người dân, các hộ kinh doanh trên địa bàn và thực hiện cấm đường vào khu vực quanh nhà thờ để đảm bảo giãn cách.

img

“Đối với các chốt kiểm soát chỉ người dân có giấy tờ chứng minh đang cư trú, tạm trú ở địa chỉ trong khu vực mới được vào. Những người vào dự lễ phải có giấy chứng nhận âm tính với Covid-19. Nếu chưa có, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của UBND phường Hàng Trống và Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm sẽ bố trí 2 điểm test cho người dân”, thiếu tá Nghĩa cho hay.

img

Ngoài giấy chứng nhận âm tính với Covid-19, khách vào Nhà thờ lớn phải có giấy mời dự lễ.

img

Đến Nhà thờ từ sớm, bạn Phạm Thị Thùy (20 tuổi, ở quận Đống Đa) chia sẻ: "Mọi năm thời điểm này, nơi đây luôn đông vui, nhộn nhịp thậm chí phải chen chúc nhau nhưng năm nay khác hẳn. Mặc dù không có nhiều người được tham gia nhưng với tôi vẫn cảm nhận được sự ấm áp, an lành trong đêm Giáng sinh".

img

Một số vị khách nước ngoài tỏ ra ngạc nhiên khi không được vào bên trong nhà thờ vì không có giấy mời.

img

Cảnh vắng lặng chưa từng có tại Nhà thờ Lớn trong đêm Giáng sinh.

img

Được biết, việc tổ chức cấm đường không để người và phương tiện vào trong khu vực bảo vệ sẽ từ 17h30 ngày 24/12 đến 1h ngày 25/12 tại các tuyến gồm: Nhà Chung, Quang Trung, Nhà Thờ, Lý Quốc Sư, Ấu Triệu, Ngõ Huyện, Thọ Xương, Chân Cầm..

img

Nhiều người có ý định đến Nhà thờ Lớn vui chơi đành ngậm ngùi quay xe về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.