Thời sự Quốc tế

Cặp đôi Ukraine kết hôn ngay giữa vùng giao tranh

07/03/2022, 20:00

Một cặp đôi Ukraine tham gia lực lượng phòng vệ từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine đã kết hôn ngay trong vùng giao tranh ở Kiev.

Ngay khi biết tin Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine hồi tháng trước, cô Lesia Ivashchenko đã quyết định nghỉ việc và tham gia lực lượng phòng vệ bảo vệ thủ đô Kiev. Kể từ đó, do tình hình căng thẳng, cô Ivashchenko không được gặp bạn đời là Valerii Fylymonov.

Mãi tới ngày 6/3, khi cặp đôi đoàn tụ cũng là lúc họ quyết định chính thức tổ chức đám cưới sau khi đã ở bên nhau được 22 năm, có với nhau một cô con gái đã ở tuổi trưởng thành.

Hôn lễ được cử hành ngay tại khu vực giao tranh ở thủ đô Kiev.

img

Cô Lesia Ivashchenko cùng bạn đời trong lễ kết hôn ngay tại vùng giao tranh ở Kiev. Ảnh - AP

Cô Ivashchenko chia sẻ, dù rất buồn do chiến sự nổ ra, cả gia đình không thể quây quần bên nhau nhưng cô cũng mừng vì ngày mới sang, các thành viên trong gia đình vẫn còn sống.

Họ quyết định đi đến kết hôn vì giữa tình cảnh này, không biết ngày mai sẽ ra sao. "Con gái tôi chắc sẽ rất vui khi biết cha mẹ cuối cùng cũng quyết định kết hôn”, cô Ivashchenko nói.

img

Các tình nguyện viên trong lực lượng phòng vệ Ukraine tung cánh hoa chúc mừng cặp đôi mới cưới. Ảnh - AP

Cô dâu Ukraine cho biết ban đầu, cô và chồng dự định tổ chức nghi lễ đơn giản, hai người chỉ cần trao nhau lời thề nguyện.

Nhưng anh trai cô, cũng tham gia phòng thủ Kiev và chỉ huy đơn vị cô đã quyết định tổ chức lễ thành hôn cho hai người để thể hiện niềm tin vào tương lai và cuộc sống.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cùng anh trai cũng có mặt tại buổi hôn lễ để chúc mừng cặp đôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.