Pháp đình

Cặp "trai tài, gái sắc" sa chân tội lỗi

17/05/2015, 05:05

Khi Phương về quê nghỉ hè, còn Thắng đang thực tập ở Hưng Yên thì cả hai bị cơ quan điều tra bắt giữ.

 

xong_trai
 

Chuyện tình của Phương và Thắng bắt nguồn từ một sự việc hết sức tình cờ. Năm ấy, Phương đang là sinh viên năm thứ hai Trường đại học TDTT ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Nhà Phương ở Hưng Yên nên cô đăng ký ở luôn trong ký túc xá của nhà trường để tiện cho việc sinh hoạt, học tập. Còn Thắng, thời điểm ấy đang học năm thứ tư cùng trường với Phương. Tuy gia đình Thắng ở Nam Từ Liêm, Hà Nội nhưng anh ta không thể đi, về mà cũng ở lại trong ký túc xá.

Chuyện tình đẹp thời sinh viên

Nội quy của ký túc xá quy định, cấm sinh viên “đun nấu bằng bất cứ hình thức nào”, thế nhưng hôm ấy, đói bụng lại ngại ra ngoài, Phương cùng mấy cô bạn cùng phòng lén lút nấu cơm ngay trong ký túc xá. Mặc dù các cô cảnh giác cao độ, có phân công cảnh giới nhưng đúng lúc người cảnh giới lơ đãng thì tổ trực trường do Nguyễn Anh Thắng, chàng sinh viên năm thứ tư làm tổ trưởng, bất ngờ xuất hiện bắt quả tang.

images1118843_Nguy_n_Anh_Th_ng
Nguyễn Anh Thắng.

Không ngờ “sự cố” này trở thành kỷ niệm không thể quên và như duyên trời định đưa Thắng và Phương đến với nhau. Trước chàng sinh viên sở hữu chiều cao lý tưởng 1m78, có khuôn mặt trắng trẻo, điển trai khiến cho trái tim Phương, kẻ “vi phạm”, đập loạn nhịp. Còn Thắng cũng cảm thấy xốn xang khi bất ngờ chạm mặt nữ sinh viên xinh đẹp, từng được suy tôn là hoa khôi, lớp trưởng lớp bóng bàn ở cùng ký túc xá với mình lâu nay mà anh ta không biết.

Sau bữa ấy, Thắng chủ động “tấn công”. Những tin nhắn với lời lẽ tình cảm có cánh, tiếp đến là những cuộc hẹn hò, gặp gỡ ngày một mau dần khiến cho tình yêu nảy nở trong trái tim hai người. Đối với Phương và Thắng, có lẽ đây là khoảng thời gian đẹp đẽ, thi vị nhất. Hai người chiều chuộng, chăm sóc nhau từ những chi tiết nhỏ nhất trong đời sống thường nhật và cả trong những chuyến đi thi đấu. Bạn bè, người thân biết chuyện Phương và Thắng yêu nhau, ai cũng trầm trồ khen, đây là một cặp “trai tài, gái sắc”.

images1118842_Nguy_n_Mai_Ph__ng
Nguyễn Mai Phương.

Xác định xây dựng hạnh phúc bền lâu, Phương và Thắng đưa nhau về ra mắt hai bên gia đình. Biết đôi trẻ yêu nhau, hai bên gia đình nhanh chóng đồng ý, bởi không chỉ là một cặp “trai tài, gái sắc” mà đây còn là một cặp “môn đăng hộ đối”. Cả hai bên đều là những gia đình nề nếp, có kinh tế khá giả. Bố mẹ Thắng cùng công tác trong lực lượng vũ trang, Thắng là con trai duy nhất. Còn Phương thì có bố công tác trong ngành TDTT của tỉnh Hưng Yên, mẹ cô là công chức.

Gia đình Phương có 3 chị em nhưng hai em cô sớm ra đi bởi bệnh tật. Do bố là HLV bóng bàn nên ngay từ nhỏ cô đã ham thích và có năng khiếu về môn thể thao này. Năm Phương lên 6 tuổi, cô đã giành được tấm Huy chương bạc đơn nữ tại giải bóng bàn trẻ thiếu niên toàn quốc. Sau đó, cô còn giành được nhiều thành tích cao khác và là vận động viên cấp I. Tuy nhiên, khi sắp kết thúc những năm học THPT, bố mẹ Phương không muốn cho cô theo nghiệp thể thao mà định hướng cho con học nghề văn thư lưu trữ, sau này học xong ra trường làm hành chính cho đỡ vất vả.

Thế nhưng, Phương không ưng thuận mà cô xin bố mẹ cho vào học ở Trường đại học TDTT để theo đuổi sở thích mà cô đam mê. Thấy con một mực không nghe, bố mẹ Phương đành chấp nhận. Ngay sau khi vào đại học, Phương phát huy khả năng, nổi lên là một nữ sinh xinh đẹp, tháo vát với nhiều thành tích thể thao đáng nể. Khi Phương gặp Thắng, dường như tình yêu chắp thêm cánh cho cô trên con đường học tập. Có tình yêu đẹp như mơ cùng con đường sự nghiệp rộng mở, thế nhưng không ai ngờ Thắng và Phương lại lạc bước, sa chân vào tội lỗi…

Sa chân vào tội lỗi

Trong số những bạn bè người Hà Nội cùng học ở Trường đại học TDTT, Thắng chơi khá thân với Đặng Anh Sơn, sinh 1987, ở 24 Thanh Bảo, Ba Đình. Thấy Sơn cặp kè với một người đàn bà nạ dòng tên là Nguyên Thị Ngọc Điệp, sinh 1976, ở 195B Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Thắng lựa lời khuyên can bạn không nên lao vào mối tình ngang trái này. Thế nhưng, Thắng chỉ được bạn trả lời một câu: “Chuyện tình ái biết nói thế nào được”. Không chỉ hơn Sơn tới 11 tuổi mà Điệp còn là người đàn bà từng trải, quá lọc lõi trong tình trường với 2 tiền án và từng  có 2 đời chồng với 2 đứa con. Sở dĩ Sơn vướng vào lưới tình với “máy bay bà già”, bởi hơn chục năm trước, gia đình anh ta là hàng xóm với gia đình nhà chồng Điệp, khi chị ta còn chung sống với người chồng đầu tiên.

Khi đó, Sơn mới chỉ là một đứa trẻ mới hơn 10 tuổi, gọi Điệp là cô. Hơn chục năm sau, tình cờ Sơn gặp lại Điệp, lúc này anh ta đã là sinh viên khoa võ thuật, đại học TDTT, đẹp trai và có một thân hình vạm vỡ. Thay vì gọi cô, Sơn ngập ngừng gọi Điệp bằng chị. Rồi “chị” Điệp bắt đầu rủ rê, đưa Sơn “vào đời”. Lúc đầu Điệp rủ “cậu em” vào các chốn ăn chơi vũ trường, sàn nhẩy, nhà hàng, khách sạn… trên đất Hà thành rồi dần dần đưa Sơn đến với ma túy. Khi đã rơi vào mê cung tình ái của Điệp, Sơn mù quáng trượt dốc lao vào vòng tay của “máy bay bà già”, không thể dứt ra nổi.

Ngăn Sơn không được rồi chính Thắng cũng bị anh ta rủ rê từ Bắc Ninh về Hà Nội tìm đến các tụ điểm ăn chơi. Lúc đầu chỉ có Thắng, sau anh ta rủ thêm Phương đi cùng để cho biết những thú vui trên đời. Những cuộc ăn chơi của cặp đôi Thắng và Phương đều được Sơn và “máy bay bà già” hào phóng chi tiền bao trọn gói. Gia đình Phương và Thắng tuy khá giả nhưng cũng chỉ cung cấp cho hai người tiền ăn và tiền sinh hoạt vừa đủ để con cái không sa vào ăn chơi, tiêu cực. Nay mỗi lần vào bar hoặc vũ trường tốn tiền triệu, cả hai kiếm đâu ra.

Trượt dài vào con đường ăn chơi, Thắng và Phương tìm đến ở cùng căp đôi Điệp - Sơn, thuê nhà ở trọ trong ngõ Trại Cá thuộc phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Lạc bước vào đây, Phương và Thắng mới biết Điệp là một “bà trùm” chuyên cung cấp ma túy tổng hợp cho các quán bar, vũ trường, quán karaoke… Tiêu pha tiền nong của Điệp và Sơn, Thắng và Phương vô hình trung trở thành “đệ tử” của “bà trùm”. Họ không thể chối từ mỗi khi Điệp yêu cầu giao ma túy đi tiêu thụ. Ngoài những lần Thắng được Điệp “điều” đi lấy và giao “hàng” cùng với Sơn và các đối tượng khác thì có 2 lần anh ta cùng người yêu thực hiện nhiệm vụ của “bà trùm” giao cho. Lần ấy, Thắng và Phương được Điệp gọi lên phòng ngủ của chị ta rồi giao cho một gói ma túy để mang đến Đầm Trấu, Hai Bà Trưng, giao cho khách. Chỉ có Thắng trực tiếp nhận “hàng” còn Phương đứng dưới nhà nhưng cũng có biết việc này. Nhận “hàng”, xuống tầng 1, Thắng đưa gói ma túy cho người yêu cầm rồi rủ cô đi cùng. Trên đường đi, ngồi sau xe máy do Thắng điều khiển, Phương còn tò mò mở gói “hàng” ra xem. Nửa tháng sau, Phương còn cùng người yêu thực hiện một chuyến giao “hàng” nữa do Điệp giao.

Bản chất là con nhà lành nên sau đó một thời gian, Phương và Thắng kịp nhận ra họ bị lạc lối. Lo sợ liên lụy, hai người dọn về ký túc xá của trường đại học, cắt đứt mọi liên hệ với cặp đôi Sơn - Điệp. Tiếp tục công việc học tập, Thắng được nhà trường phân về Hưng Yên, quê người yêu thực tập. Chuyện Thắng và Phương vô tình trở thành “nhân viên” trong đường dây buôn bán trái phép chất ma túy của Điệp và Sơn cứ tưởng sẽ rơi vào dĩ vãng. Họ không thể ngờ, Điệp là một đầu mối nằm trong đường dây chuyên buôn bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia khá lớn do Nguyễn Bá Thủy, sinh 1969, ở ngõ Quỳnh, Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng, Hà Nội, cầm đầu. “Chốt” ở TP Hồ Chí Minh, Thủy nhận “hàng” từ Campuchia rồi chuyển ra Hà Nội cho vợ là Đoàn Thị Thúy Hồng, sinh 1969, ở 15 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, đưa đi tiêu thụ.

Ngược lại, Hồng “chốt” ở Hà Nội nhận “hàng” từ Trung Quốc qua Quảng Ninh, Hải Phòng… chuyển về để đưa vào TP Hồ Chí Minh cho chồng. Vợ chồng Thủy - Hồng tạo thành mạng lưới buôn bán trái phép chất ma túy tổng hợp khép kín với số lượng lớn và thủ đoạn hoạt động rất tinh vi. “Hàng” mà bọn chúng buôn bán là ma túy tổng hợp thể rắn, thể lỏng và cần sa thảo mộc. Trong đó, Điệp là “đại lý cấp 1” chuyên lấy “hàng” của vợ chồng Thủy cung cấp cho các quán bar, vũ trường ở Hà Nội. Mất hơn một năm kiên trì đấu tranh, các trinh sát C47, Bộ Công an mới triệt phá thành công chuyên án lớn này. “Mắt xích” đầu tiên bị đột phá, các trinh sát bắt quả tang Phạm Quang Hưng, sinh 1975, ở Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội, khi đang vận chuyển 618,874 gam ma túy qua đường hàng không từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

Trong khi điều tra, bóc gỡ đường dây, các trinh sát phát hiện, có cặp đôi Nguyễn Anh Thắng, biệt danh Thắng “trì”,  sinh 1985, ở ngõ 9/12, TT Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội và Nguyễn Mai Phương, sinh 1990, ở Lê Lợi, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, cùng là sinh viên Trường đại học TDTT ở Bắc Ninh tham gia. Theo tài liệu điều tra, Thắng từng 6 lần cùng Đặng Anh Sơn và một kẻ đồng phạm khác là Đặng Lê Tráng, sinh 1986, ở Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội, đi mua bán trái phép chất ma túy cho Điệp với trọng lượng 55,01 gam ma túy tổng hợp. Còn Phương chỉ có 2 lần cùng người yêu đi bán ma túy cho Điệp với trọng lượng 4,68 gam ma túy tổng hợp.

Hơn một năm, sau ngày “đoạn tuyệt” với cặp đôi Điệp - Sơn, Thắng và Phương thấy yên ắng. Thế nhưng khi Phương về quê nghỉ hè, còn Thắng đang thực tập ở Hưng Yên thì cả hai bị cơ quan điều tra bắt giữ. Bố mẹ Thắng và Phương hoàn toàn bất ngờ và bị sốc nặng khi thấy con cái bị bắt, nhà cửa bị khám xét. Do Phương đang là sinh viên, mặt khác hành vi phạm tội của Phương chỉ ở mức độ nhẹ nên sau đó cô được tại ngoại.

Còn Thắng bị tạm giam. Vụ án ma túy lớn này đã được TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử trong 5 ngày vào cuối tháng 4-2012. Chỉ chưa đầy một năm, các đối tượng đã thực hiện hơn 80 lượt mua bán trái phép nhiều loại ma túy khác nhau, có trọng lượng 11.266,239 gam ma túy tổng hợp ở thể rắn, 889,86 gam cần sa thảo mộc và 20ml ma túy ở thể lỏng.

Trong “đội hình” của 21 bị cáo trong đường dây ra hầu tòa có cặp tình nhân trẻ Nguyễn Anh Thắng và Nguyễn Mai Phương. Kẻ cầm đầu đường dây này là Nguyễn Bá Thủy đã phải chịu hình phạt cao nhất với mức án tử hình. Còn Nguyễn Anh Thắng phải nhận bản án 7 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy và người yêu của anh ta là Nguyễn Mai Phương cũng bị tuyên phạt với mức án 3 năm tù giam. Cặp tình nhân “phi công trẻ - máy bay bà già” Sơn - Điệp cùng phải nhận bản án 16 năm tù giam. Chỉ một “nhịp” lạc bước, cặp đôi Thắng - Phương đã phải trả giá quá đắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.