Y tế

Cắt bỏ thành công khối u khủng trên mặt phụ nữ Dao đỏ

22/12/2015, 06:55

Sau gần 8 giờ phẫu thuật, khối u khủng trên khuôn mặt người phụ nữ Dao đỏ đã được cắt bỏ thành công.

phau thuat u khung
Các bác sĩ đã phẫu thuật thành công u khủng trên mặt người phụ nữ Dao đỏ

Sau 27 năm mang khối u khủng, bà Triệu Thị Chài (69 tuổi, dân tộc Dao đỏ, trú tại Nguyên Bình, Cao Bằng) đã được phẫu thuật vào ngày 21/12. Ca phẫu thuật được các bác sĩ hai BV Răng Hàm Mặt TƯ và BV Việt Đức thực hiện thành công.

Trao đổi với Báo Giao thông, Giáo sư Trịnh Đình Hải, Giám đốc BV Răng Hàm Mặt TƯ cho biết, ca phẫu thuật đã thành công nhưng công tác hậu phẫu cũng còn rất gian nan.

8h sáng ngày 21/12, bà Chài được đưa vào phòng phẫu thuật. Đúng 8h 30 phút, các bác sĩ gây mê hồi sức đã tiến hành đặt nội khí quản, công tác gây mê. Các bác sĩ đã vẽ phác họa để có thể cắt bỏ khối u tốt nhất. 11h trưa các bác sĩ bắt đầu rạch dao vào khối u. Ca phẫu thuật kéo dài đến 16h 30 phút mới hoàn tất. Hiện, bệnh nhân đã được đưa xuống phòng hậu phẫu.

Đây là ca phẫu thuật phức tạp bởi khối u sau nhiều năm phát triển đã làm biến dạng khuôn mặt của bà Chài. Ngoài việc cắt bỏ khối u, các bác sĩ đã phải tiến hành tạo hình lại khuôn mặt của bệnh nhân. Do vậy, bà Chài sẽ còn phải trải qua phẫu thuật tạo hình tiếp.

Để có được ca mổ dài hơn 8 tiếng thành công, bác sĩ Hải cho biết về phía Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, đã chuẩn bị hết sức chu đáo từ các kíp bác sĩ phẫu thuật hàm mặt, sọ não, gây mê... cùng sự hỗ trợ của các bác sĩ đầu ngành BV Việt Đức

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.