• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cầu 48 tỷ xây 10 năm chưa xong, dân đi đường vòng

24/12/2019, 07:02

Cầu Vực Mấu được đầu tư xây dựng từ năm 2009 nhưng đến nay sau 10 năm vẫn ngổn ngang, nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng.

Cầu Vực Mấu chậm tiến độ, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Theo phản ánh của người dân xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, cầu Vực Mấu được đầu tư xây dựng từ năm 2009 nhưng đến nay sau 10 năm vẫn ngổn ngang, nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ TNGT, nhất là vào mùa mưa bão.

Ngày 11/12, PV Báo Giao thông có mặt tại cầu Vực Mấu và ghi nhận, công trình cầu Vực Mấu đang ngổn ngang với nhiều thanh sắt nổi lởm chởm hai đầu cầu, trên cầu nhiều đoạn bị nứt được nhà thầu đắp vá sơ sài bằng xi măng. Hai bên mố cầu cũng chưa được hoàn thiện.

Ông Nguyễn Văn Nam (trú xóm 1.5, xã Tân Thắng) bức xúc: “Cây cầu này được làm từ 10 năm trước, thi công dang dở rồi bỏ đó. Cách đây mấy tháng có một tốp công nhân đến làm được vài bữa lại bỏ đi. Dân ở đây khổ lắm, nhất là vào mùa mưa lũ, chở con cháu đi học qua cầu toàn bị trượt ngã vì đường dẫn cầu chưa hoàn thiện. Từ đây lên trung tâm xã 6km, hàng ngày có hàng chục lượt học sinh đến trường, nếu không vượt qua cầu Vực Mấu thì phải đi đường khác ra QL36 xa hơn 4 km”.

Còn ông Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Tân Thắng cho biết, cầu Vực Mấu chậm hoàn thành khiến việc đi lại của người dân ở xóm 1.5 gặp nhiều khó khăn. Hiện, cầu đã đổ xong dầm, nhưng đường dẫn dài khoảng 200m ở hai đầu cầu vẫn chưa thi công. Vào mùa mưa, việc đi lại khó khăn, 45 hộ dân ở xóm 1.5 phải tự đổ đất kê ở hai bên mố cầu làm chỗ qua lại tạm thời. Đồng thời, cử hai người thay phiên nhau đứng gác. “Chúng tôi cũng lo lắng dự án cầu tràn Vực Mấu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình, nguy cơ lãng phí nguồn ngân sách Nhà nước, gây nguy cơ mất ATGT”, ông Dũng cho hay.

Được biết, dự án cầu Vực Mấu được huyện Quỳnh Lưu phê duyệt thiết kế vào năm 2009, với tổng kinh phí gần 48 tỷ đồng. Dự án do liên doanh hai nhà thầu gồm Công ty Minh Quang (thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu) và Công ty Xuân Quỳnh (trụ sở tại TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) thi công. Cây cầu được xây dựng với mục đích để đảm bảo an toàn cho người dân xã Tân Thắng đi lại. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà dự án liên tục rơi vào cảnh “đắp chiếu”.

Ông Bùi Văn Hào, Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Quỳnh Lưu cho biết: Dự án cầu Vực Mấu chậm hoàn thiện là do công trình có nhiều đoạn trùng với dự án mở rộng QL36. Sau khi cử tri kiến nghị, UBND huyện đã tổ chức nhiều cuộc họp, ban hành nhiều công văn đốc thúc yêu cầu đơn vị thi công sớm đẩy nhanh tiến độ. Hiện tại, đơn vị thi công đang hoàn thiện mặt cầu, hai đầu cầu và khoảng 200m đường nữa, dự kiến hoàn thành dự án trước quý I/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.