Giáo dục

Cậu bé 2 tuổi biết đọc, 13 tuổi là nghiên cứu sinh dược phẩm

20/12/2019, 01:00

Khi biết được những thành tích mà cậu bé này đạt được khi còn nhỏ, nhiều người sẽ không bất ngờ khi thấy cậu ấy đang nghiên cứu dược phẩm ở tuổi 13.

Tại phòng thí nghiệm Sanford, Đại học Michigan, Mỹ, một cậu bé 14 tuổi người Trung Quốc tên là Daniel Liu đang mải mê nghiên cứu trước màn hình máy tính. Cậu bé thiên tài này đang theo học cử nhân hóa và khoa học máy tính tại đây. Tính tới thời điểm hiện nay, cậu là sinh viên trẻ tuổi nhất tại phòng thí nghiệm nổi tiếng thế giới này. Vào mùa thu năm nay, cậu chịu trách nhiệm giúp các công ty dược phẩm phát triển một số sản phẩm thân thiện với môi trường hơn.

img

Trong một số cuộc phỏng vấn với nhiều tờ báo nổi tiếng ở Mỹ, Daneil đã chia sẻ rằng: "Cha mẹ em nói rằng khi còn rất nhỏ em luôn là một người tò mò".

Được biết, Daniel bắt đầu học bảng chữ cái từ năm 1 tuổi và học đọc từ năm 2 tuổi. Khi vừa tròn 10 tuổi, cậu đã nói rằng mình muốn làm việc trong ngành hóa học. Những năm tháng sau đó, cậu liên tục gặt hái được rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong các cuộc thi quốc tế. Năm 2015, cậu đã chiến thắng trong cuộc thi hóa học quốc tế dành cho người trẻ và được mời gặp tổng thống Barack Obama.

img

Năm 13 tuổi, Daniel đã bắt đầu tham gia nhóm nghiên cứu hóa học tại Đại học Toledo với tư cách là trợ giảng. Cậu đang thực hiện một dự án có liên quan tới loại thuốc trừ sâu thân thiện với môi trường nhưng phải có giá thành rẻ.

Những thành tích xuất sắc của cậu đã thu hút sự chú ý của Melanie Sanford, giáo sư hóa sinh, người đã phê duyệt dự án này, đồng thời là nhà nghiên cứu chính của phòng thí nghiệm Sanford, cô ca ngợi Daniel: "Cậu bé rất thông minh, hòa nhập rất tốt với mọi người trong phòng thí nghiệm. Có vẻ như cậu bé đã sẵn sàng cho môi trường này từ rất lâu".

img

Hiện nay, Daniel là sinh viên trẻ nhất của Đại học Michigan, sau một thời gian nhập học cậu đã chia sẻ rằng: "Em có rất nhiều bạn bè. Mặc dù thời gian đầu mọi người có vẻ chưa quen với sự hiện diện của em, nhưng sau đó mọi thứ đã tốt hơn. Bây giờ em là thành viên của một lớp học gồm 200 người".

Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng cậu có khả năng thích nghi với cuộc sống tự lập của trường đại học. Đôi khi, mọi người sẽ nhìn thấy cậu mặc áo blue trắng trong phòng thí nghiệm, hay mặc một chiếc áo thun với những hình dán rất dễ thương. Điều đó cho thấy dù là thiên tài nhưng cậu bé hồn nhiên đúng tuổi của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.