Bên lề

Câu chuyện bóng đá: HAGL lại gieo mầm hi vọng

07/11/2017, 14:16

Ba trận đấu gần nhất tại V-League 2017, HAGL giành 7/9 điểm tối đa, trình diễn một lối đá giàu khát vọng.

ket-qua-tran-hagl-ha-noi

Công Phượng đang giúp HAGL thăng tiến trên BXH

Đáng kể hơn, cả ba cái tên HAGL vừa “tiếp chiêu” đều chẳng phải dạng vừa. Đội bóng phố Núi cầm hòa đội đầu bảng Quảng Nam ngay trên sân Tam Kỳ. Tiếp đó, thày trò tân HLV Dương Minh Ninh đả bại đội nhì bảng Hà Nội 3-2 tại Pleiku và mới nhất là thắng lợi 2-0 trên sân Sài Gòn, đội xếp thứ 5 trước khi gặp HAGL. Thật khó tin, một đội bóng rệu rã, bạc nhược lại có thể lột xác một cách nhanh chóng chỉ sau chưa đầy 30 ngày thay tướng.

Thực tế cho thấy, kể từ thời điểm HLV Dương Minh Ninh lên nắm quyền và ông Chung Hae-seong ngồi ghế Giám đốc kỹ thuật, HAGL đá tốt hơn hẳn nhưng quan trọng nhất là bản lĩnh đã vững vàng hơn. Tất cả tạo nên hi vọng cho những ai yêu mến đội bóng phố Núi. Nó giống như một mầm cây đâm chồi giữa mảnh đất vốn đang khô cằn, nứt nẻ và mất niềm tin. Phải chăng, tuyên bố vào top đầu V-League 2018, vô địch 2019 của ông Chung Hae-seong hoàn toàn có cơ sở?

Còn quá sớm để nói về điều này, bởi bản thân HAGL có nhiều hạn chế cần cải thiện. Ngay cả trong giai đoạn thăng hoa vừa qua, đội bóng phố Núi cũng chưa chơi thực sự mạch lạc, gọn gàng. Đơn giản, HAGL thắng nhờ tinh thần không buông bỏ. Mầm cây đã đâm chồi nhưng để phát triển, trưởng thành trong một môi trường phức tạp như V-League chẳng hề dễ dàng.

Trước khi nghĩ đến việc tranh đấu cùng các đối thủ, HAGL cần tự hoàn thiện bản thân, bịt những lỗ hổng trong hệ thống chiến thuật, nhân sự. Đầu tiên, Công Phượng và đồng đội cần phải được tăng cường thể lực để đảm bảo thi đấu với cường độ cao liên tục. HAGL cũng cần những lính đánh thuê chất lượng, làm điểm tựa cho dàn cầu thủ tài năng nhưng kém độ lì, độ quái. Tin rằng, nếu thực hiện được hai nhiệm vụ này, cộng thêm lực lượng sẵn có, HAGL sẽ thực sự đáng gờm.

Vấn đề nằm ở chỗ, bầu Đức có chấp nhận thay đổi tư duy làm bóng đá hay không. Còn nhớ, hồi năm 2015, khi lứa Công Phượng được đôn lên đá V-League, người hâm mộ đã đặt rất nhiều kỳ vọng. Nhưng V-League khắc nghiệt hơn các giải trẻ mà quân HAGL từng chinh chiến nên góc độ nào đó có thể nhận định “đám trẻ nhà bầu Đức” bị “sốc” do thay đổi đột ngột môi trường.

Ba năm sau, lại là sự kỳ vọng khi bầu Đức chấp nhận đưa một chuyên gia giỏi về chèo chống con thuyền HAGL thay vì tư duy chỉ cần cầu thủ tốt. Tuy vậy, ông Chung chẳng phải thần thánh để hô biến đội chủ sân Pleiku lột xác. Nếu trong tay nhà cầm quân Hàn Quốc không có đủ bột tốt, sẽ rất khó để gột nên hồ. Hãy chờ xem bầu Đức sẽ làm gì để nuôi lớn chồi non đang nảy mầm ở Pleiku.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.