Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Mạch ngầm ở Vicente Calderon

19/04/2018, 15:05

Một mùa chuyển nhượng nữa đang đến gần và Atletico Madrid tiếp tục là tâm điểm thu hút những ánh mắt...

atletico1

Atletico Madrid đang có những bước phát triển vững chắc

Tiền đạo Antoine Griezmann đang được cả Real Madrid, Barcelona, MU theo đuổi. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Pháp ba mùa vừa qua khiến anh trở thành “món hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng. Ngoài Griezmann, Jan Oblak, Saul Niguel cũng nhấp nhổm ra đi, tìm kiếm bến đỗ mới.

HLV Diego Simeone tuyên bố, ba ngôi sao trên không phải để bán. Nhưng bản thân ông thày người Argentina cũng thừa hiểu rằng, ở Atletico Madrid, chẳng cầu thủ nào không thể đụng đến. Đội chủ sân Vicente Calderon luôn sẵn sàng để các trụ cột ra đi. Fernando Torres, Sergio Aguero, Radamel Falcao, Diego Costa, Thibaut Courtois, Arda Turan... là những minh chứng sống động nhất.

Đáng bàn hơn là Atletico luôn biết cách nhào nặn nên những cái tên thay thế, xuất sắc không kém. Courtois ra đi, Los Rojiblancos đưa Jan Oblak lên tầm cao mới trong khung gỗ. Torres ra đi, Atletico có Aguero còn xuất sắc hơn. Sau khi bán Aguero, đội bóng sọc đỏ trắng lại “khai quật” được Radamel Falcao. Tương tự, Griezmann đã chứng minh được vai trò đầu tàu trên hàng công, thay thế Diego Costa khi chân sút này chuyển sang khoác áo Chelsea.

Một nhà báo người Tây Ban Nha ví von rằng, nhân tài ở Atletico giống như một mạch nước ngầm, trong lành, chảy mãi không ngừng. Kể cũng đúng bởi nhiều năm trở lại đây, nhiều cầu thủ đến và đi nhưng Los Rojiblancos vẫn giữ được bản sắc, vẫn thi đấu thành công, vẫn là “gian hàng” hấp dẫn với các đội bóng khao khát tài năng.

Thật ra, thành công của Atletico Madrid trên thị trường chuyển nhượng không phải điều gì quá cao siêu. Bộ phận tuyển trạch ở sân Vicente Calderon hoạt động cực kỳ hiệu quả, sàng lọc tốt và gần như tất cả những cầu thủ đội bóng thành Madrid đem về đều chứng minh được giá trị. Bên cạnh đó, việc mua - bán đúng thời điểm, quyết liệt giúp Atletico Madrid tiết giảm chi phí tối đa, thu về nhiều khoản tiền kếch xù. Trong số các đội bóng lớn ở châu Âu, Atletico là cái tên hiếm hoi thu lãi từ thị trường chuyển nhượng.

Griezmann từng được mua về với giá 30 triệu euro nhưng nếu bán, ít nhất Los Rojiblancos sẽ thu về 100 triệu euro. Jan Oblak tới Vicente Caldero với giá 15 triệu euro và hiện tại thủ thành người Slovenia được định giá 90 triệu euro. Turan gia nhập Atletico với vỏn vẹn 13 triệu euro tiền phí chuyển nhượng. Nhưng sau 3 mùa, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ được Barcelona mua về với giá 35 triệu euro...

Việc khéo léo, linh hoạt trong chuyển nhượng giúp Atletico Madrid dù không có nguồn tài chính dồi dào vẫn hoạt động hiệu quả. Nhưng nhìn theo khía cạnh khác, nếu tiếp tục đi theo hướng này, đội bóng áo sọc đỏ - trắng khó bứt khỏi đẳng cấp hiện tại, trở thành một ông lớn thực thụ.

img

Link sopcast xem trực tiếp bóng đá Atletico Madrid vs Chelsea, Champions League

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.