Bên lề

Câu chuyện thể thao: Nỗi lo cũ từ virus FIFA

11/10/2017, 14:05

Rạng sáng nay (11/10), loạt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 đã kết thúc, các cầu thủ lại tất bật xách vali...

kante

Kante dính chấn thương gân kheo

Đây cũng là thời điểm một mối lo cũ lại ùa về với các đội bóng lớn ở châu Âu nói chung, ở Ngoại hạng Anh nói riêng. Chelsea nhận hung tin khi N’Golo Kante dính chấn thương trong trận đấu giữa tuyển Pháp và tuyển Bulgaria. “Máy quét” của Chelsea bị tổn thương gân kheo và cần khoảng hai tuần để hồi phục. Cộng thêm việc Alvaro Morata gia nhập danh sách “thương binh” trước đó, HLV Antonio Conte chắc chắn không dễ xoay xở dù thứ bảy tới chỉ phải gặp Crystal Palace. Nhà cầm quân người Ý vẫn còn Bakayoko đá tiền vệ trụ nhưng cựu cầu thủ Monaco vẫn chưa thực sự hòa nhập vào lối chơi của toàn đội.

MU chẳng vui hơn khi Fellaini, một trong những cầu thủ chơi tốt nhất từ đầu mùa hội quân kèm theo nạng bởi chấn thương khi về làm nghĩa vụ cùng ĐT Bỉ. Nếu đúng Fellaini bị tổn thương dây chằng như dự đoán ban đầu, anh có thể phải nghỉ một tháng mới đủ điều kiện tái xuất. Trong bối cảnh Paul Pogba, Micheal Carrick đều đang phải làm bạn với bệnh viện, tuyến giữa Quỷ đỏ đang mỏng hơn bao giờ hết. Đáng ngại hơn, trước mặt Quỷ đỏ là trận đại chiến với Liverpool trên sân Anfield vào chiều thứ bảy.

Trung vệ Mustafi của Arsenal cũng không lành lặn khi rời ĐT Đức. HLV Joachim Low tiết lộ, cậu học trò đang chinh chiến trong đội ngũ Pháo thủ có khả năng phải nghỉ dài hạn do diễn biến chấn thương phức tạp. Thiếu Mustafi, hàng thủ vốn không được đánh giá cao của Arsenal sẽ thêm phần mỏng manh.

Câu chuyện mâu thuẫn lợi ích giữa ĐTQG và CLB xoay quanh các ngôi sao vốn chẳng có gì mới. Nhiều đội bóng lớn từng công khai phản đối việc họ trả lương, cầu thủ về đá ĐTQG, rồi khi chấn thương đội bóng phải chịu chi phí chữa trị. Nhưng rốt cuộc mọi thứ vẫn y nguyên. Đến hẹn lại lên, lãnh đạo các CLB lớn lại nơm nớp lo sợ khi nhả người cho ĐTQG.

Thế nên mới có chuyện một CLB khi ký hợp đồng đã chèn theo điều khoản kín, mỗi năm cầu thủ chỉ được chơi bao nhiêu trận cho ĐTQG. Tất nhiên, giải pháp này cũng chỉ mang tính chất tình thế và hiệu quả thấp bởi CLB không có quyền ngăn cầu thủ về tập trung ĐTQG trong những giải đấu thuộc hệ thống FIFA. Phải chăng, đã đến lúc FIFA nên nghiên cứu và cho ra quy định cụ thể về quyền lợi, trách nhiệm của các Liên đoàn bóng đá thành viên khi sử dụng cầu thủ từ CLB?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.