Bóng đá

Cầu thủ Thái Lan lĩnh án phạt cực nặng sau hành vi “khó tin” với đối thủ

20/03/2022, 16:27

Cầu thủ người Thái Lan bị cấm tham dự tất cả giải đấu thuộc hệ thống của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan trong 3 năm vì hành vi hành hung đối thủ.

Cầu thủ Aitsaret Noichaiboon (Bangkok FC) mới đây đã bị lên án sau hành vi dùng cùi chỏ đánh vào mặt của Supasan Ruangsuphanimit thuộc CLB North Bangkok University.

img

Aitsaret Noichaiboon bị cấm tham dự các giải đấu của FAT trong vòng 3 năm

Hành động phi thể thao này của Aitsaret đã khiến nạn nhân phải khâu 24 mũi và bị gãy xương mặt.

Ngay sau đó, chân sút 19 tuổi đã bị đội bóng chủ quản thanh lý hợp đồng.

Không chỉ vậy, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cũng đã quyết định đưa ra án phạt cực nặng với cầu thủ này.

Theo đó, Aitsaret Noichaiboon sẽ bị cấm tham dự tất cả giải đấu thuộc hệ thống của FAT trong 3 năm kể từ khi quyết định có hiệu lực ngày 19/3.

Đây là một án phạt xứng đối với hành vi phi thể thao của cầu thủ thuộc biên chế Bangkok FC.

Theo Matichon, việc Aitsaret dùng cùi chỏ để tấn công đối thủ có dấu hiệu của vi phạm pháp luật khi cố ý gây thương tích cho người khác và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, Aitsaret Noichaiboon còn gây ảnh hưởng xấu đến bóng đá Thái Lan nói chung và Bangkok FC nói riêng.

Sau vụ việc trên, cầu thủ sinh năm 2003 đã lên tiếng xin lỗi nạn nhân, người hâm mộ và mong được FAT cho cơ hội để tiếp tục với giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

“Tôi cảm thấy rất có lỗi với những gì mình gây ra. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới nạn nhân và gia đình của cậu ấy. Tôi xin lỗi Bangkok FC và CLB North Bangkok University.

Đặc biệt tôi xin gửi lời xin lỗi đến Liên đoàn bóng đá Thái Lan vì những gì mình đã gây ra. Mong rằng FAT sẽ cho tôi thêm một cơ hội để sửa sai.

Tôi đã tham gia thi đấu được 11 năm và chưa từng có hành động nào đáng hổ thẹn như vậy. Tôi vẫn muốn chơi bóng và kết thúc sự nghiệp theo cách khác”, Aitsaret Noichaiboon viết trên trang cá nhân.

Theo nhiều thông tin, gia đình của nạn nhân là Ruangsuphanimit đã làm đơn để kiện Aitsaret vì hành vi cố ý gây thương tích. Nhiều khả năng chân sút 19 tuổi này sẽ còn phải đối diện với án tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.