Thể thao

Cầu thủ U20 phải loại nhau ở U22 Việt Nam

06/07/2017, 10:34

Hai thủ môn của U20 Việt Nam sẽ phải cạnh tranh khốc liệt để được giữ lại U22 Việt Nam.

Bui_Tien_Dung_U22_Viet_Nam

Tiến Dũng không được đảm bảo vị trí ở U20 Việt Nam

HLV Hữu Thắng sẽ chốt danh sách U22 Việt Nam trước khi dự vòng loại U23 châu Á tại TP HCM. 28 cầu thủ đang tập trung cùng đội sẽ phải cạnh tranh gay gắt để được ông thầy xứ Nghệ giữ lại. Với 10 cầu thủ U20 Việt Nam góp mặt trong danh sách, sự cạnh tranh sẽ càng quyết liệt hơn. Thậm chí họ sẽ phải cạnh tranh gay gắt với nhau để tồn tại ở U22 Việt Nam.

HLV trưởng U22 Việt Nam đã gọi 4 thủ môn là Phí Minh Long, Lê Văn Trường, Đỗ Sỹ Huy và Bùi Tiến Dũng. Huy và Dũng đều là những thủ môn của U20 Việt Nam, trong đó Tiến Dũng là thủ môn chính thức của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017 vừa qua. Dù vậy, điều đó vẫn không đảm bảo cho Tiến Dũng một suất chính thức ở U22 Việt Nam. Trong số 4 người này,HLV Hữu Thắng chỉ giữ lại 3 người và sẽ có 1 cái tên bị loại.

Ông Thắng từng tuyên bố hôm 3/7: “Chúng ta không thể nghĩ rằng họ đã thành công ở một giải đấu cấp độ trẻ mà lên đây, mà nghiễm nhiên ở đây, hoàn toàn không phải. Đừng nói nhiều, cứ thông qua tập luyện và thi đấu mà khẳng định mình. Đừng nghĩ là ai nhiều tuổi hơn, danh tiếng hơn mà nghiễm nhiên có suất đá chính ở đây”.

Phí Minh Long và Lê Văn Trường đều là các thủ môn dày dạn kinh nghiệm ở các đội tuyển trẻ. Minh Long đã bắt chính cho U23 Việt Nam ở SEA Games 2015 và là thành viên quen thuộc của tuyển quốc gia. Như vậy, nhiều khả năng Tiến Dũng và tân binh của U22 Việt Nam, Sỹ Huy sẽ phải cạnh tranh với nhau để được giữ lại.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng thừa nhận, anh sợ nhất là không cạnh tranh được vị trí ở U22 Việt Nam. “Điều đầu tiên em nghĩ tới lúc này là cố gắng để không bị loại khỏi U22 Việt Nam. Còn giành huy chương vàng SEA Games chắc chắn là mong ước của cả đội và nhiều người hâm mộ Việt Nam nữa”, Dũng cho biết. Nói về đồng đội ở U20 và U22 Việt Nam - Sỹ Huy, Dũng cho biết: “Đỗ Sỹ Huy là một thủ môn rất tốt. Em phải học hỏi nhiều từ bạn ấy. Em cũng ở cùng phòng với bạn ấy, hai đứa động viên nhau cố gắng vì trên đội có nhiều anh lớn”.

Và cuối cùng, dù ai được ở lại, ai bị loại thì đó cũng sẽ là cuộc canh tranh khốc liệt nhưng công bằng và “fair play”, vì lợi ích chung của bóng đá Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.