Khám phá

Cây kiểng, phong lan 3 miền khoe dáng, đọ sắc trong vườn Thượng uyển ở Huế

27/04/2023, 15:25

Triển lãm cây kiểng, phong lan trong vườn Thượng uyển của Hoàng cung Huế thu hút sự tham gia của hàng trăm tác phẩm đến từ 3 miền đất nước.

Sáng 27/4, Ban Tổ chức Festival Huế 2023 đã tổ chức lễ khai mạc “Triển lãm cây kiểng và phong lan ba miền” tại khu vực Hoàng cung - Đại Nội Huế.

Triển lãm thu hút sự tham gia của hàng trăm tác phẩm hoa phong lan, cây kiểng, đá cảnh nghệ thuật cùng hơn 300 nghệ nhân đến từ 3 miền của đất nước.

img

Hàng trăm tác phẩm hoa phong lan khoe sắc trước giờ khai hội (Ảnh: Hoàng Lê)

Triển lãm cây kiểng và phong lan ba miền là một trong những sự kiện nằm trong khuôn khổ các chương trình lễ hội mùa hạ của Festival Huế năm 2023, với chủ đề “Kinh thành tỏa sáng”.

Dịp này, hàng trăm tác phẩm hoa phong lan, cây kiểng nghệ thuật của các nghệ nhân tụ hội về “khoe sắc, đọ dáng” tại không gian vườn Thượng uyển của Hoàng cung Huế - là nơi từng quy tụ các loài kỳ hoa, dị thảo từ muôn nơi dâng tiến về.

Điểm nhấn của triển lãm lần này là chương trình tái hiện nghi thức Cung Tiến các loại kỳ hoa, dị thảo vào cung đình.

img

Du khách tham quan các tẩm phẩm tại không gian triển lãm (Ảnh: Hoàng Lê)

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ triển lãm, các nghệ nhân đến từ các vùng miền của đất nước có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thông qua các hoạt động như: Diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các nghệ nhân có tầm cỡ quốc tế và hoạt động trình diễn tay nghề, tạo tác cây kiểng; đấu giá tác phẩm…

“Đến với triển lãm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một không gian cảnh quan thơ mộng của vườn Thượng uyển, đắm mình trong sắc màu rực rỡ của các loài phong lan đầy đủ sắc, hương cùng nhiều loài cây kiểng mang vẻ đẹp “cổ, kỳ, nhã, ý” đặc trưng cho mỗi vùng miền.

Đây cũng là dịp các nghệ nhân giới thiệu đến công chúng trong và ngoài nước về các tác phẩm cây kiểng và hoa phong lan tinh túy nhất, mang tính đặc trưng cho từng vùng miền”, Ban Tổ chức cho hay.

img

Hàng trăm tác phẩm cây kiểng, đá cảnh nghệ thuật tại không gian triển lãm (Ảnh: Bảo Minh)

Triển lãm cây kiểng và phong lan ba miền diễn ra từ ngày 27/4 - 2/5.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thể xem triển lãm này, Ban Tổ chức mở cửa miễn phí ban đêm vào các đêm từ 27 - 29/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.