Hồ sơ tài liệu

Cha mẹ bị thẩm vấn, bạn gái cơ phó Airbus A320 báo có thai

30/03/2015, 06:00

Trong chuyến sang Pháp để tưởng nhớ nạn nhân máy bay Airbus A320, cha mẹ cơ phó Andreas Lubitz đã bị thẩm vấn.

germanwings
Cha của Lubitz trong chuyến đi tới Pháp

Theo truyền thông phương Tây đưa tin, cha mẹ của cơ phó Andreas Lubitz đã bay từ Đức sang Pháp để tưởng niệm con trai thiệt mạng trong tai nạn máy bay Germanwings, rồi bàng hoàng khi biết, chính Lubitz là người đã gây ra thảm kịch này. 

Theo NY Post, họ rất "sốc và bàng hoàng" khi biết được hung tin này chỉ trước các gia đình còn lại ít phút. Các nhà chức trách đã cách biệt họ với các thân nhân còn lại để ngăn chặn "một cảnh tượng có thể rất đau đớn đối với mọi người".

Công tố viên thành phố Marseille, Brice Robin, cho biết, đôi vợ chồng được cả giới chức Đức và Pháp thẩm vấn. Người thân của các nạn nhân còn lại cũng choáng váng khi được nghe ông Robin hé lộ sự thật.

"Khi được thông báo rằng hành động (của cơ phó) là có chủ ý, một số người đã hét lên. Một số người òa lên khóc"- một nhân chứng kể.

AndreasLubitzMain
Andreas Lubitz đã sống với bạn gái tại một căn hộ ở Dusseldorf trong 4 năm qua (Nguồn: Mirror)

Trong khi đó, một diễn biến mới nhất liên quan đến cô bạn gái của phi công Andreas Lubitz lần đầu tiên được công khai danh tính là Kathrin Goldbach, hiện đang là giáo viên tiểu học.

Truyền thông Đức ngày 29/3 đã tiết lộ thông tin mới gây xót xa về viên cơ phó đâm máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings vào núi, khi cho biết Andreas Lubitz đã từng lên kế hoạch thành hôn với bạn gái, và cô này hiện đang mang trong mình cốt nhục của viên phi công 28 tuổi.

Theo tờ Bild, mối quan hệ của hai người liên tục gặp trục trặc trong suốt 7 năm qua. Tờ này nói rằng sở dĩ Goldbach chia tay với Lubitz là vì tâm lý của bạn trai quá bất ổn, khiến cô lo ngại cho an toàn của mình.

Hiện cơ quan công tố Pháp và Đức vẫn đang tiếp tục điều tra về tình trạng bệnh lý của Lubitz, sau khi phát hiện một số lượng thuốc cộng với giấy xin nghỉ ốm bị xé rách tại nhà của anh này ở Dusseldorf.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.