Quản lý

Chấn chỉnh tuyển sinh lái xe ô tô sau phản ánh của Báo Giao thông

29/07/2023, 11:35

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, xử lý và chấn chỉnh một số trung tâm tư vấn tuyển sinh lái xe ô tô trái phép tại Bắc Giang.

Xử phạt nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bắc Giang cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Báo Giao thông về việc một số trung tâm tư vấn tuyển sinh học nghề lái xe ô tô hoạt động trái phép trên địa bàn, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng kiểm tra, xử lý.

img

Văn phòng tư vấn đào tạo lái xe ô tô tại số 614, đường Lê Lợi, TP Bắc Giang vừa bị Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bắc Giang xử phạt.

Theo đó, đơn vị này đã xử phạt bà Hoàng Thị Phương (SN 2002, trú tại thôn Tân Tiến, xã Hương Gián, huyện Yên Dũng, Bắc Giang) 7 triệu đồng về hành vi tổ chức tuyển sinh, đào tạo lái xe mà không có giấy phép đào tạo lái xe.

Trước đó, bà Hoàng Thị Phương đã lập Văn phòng tư vấn tuyển sinh lái xe ô tô trái phép tại số 614 đường Lê Lợi, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bắc Giang cũng ban hành quyết định xử phạt Văn phòng đại diện Công ty TNHH Tư vấn lái xe ô tô Việt Nam - tỉnh Bắc Giang 14 triệu đồng về hành vi tương tự. Trước đó, Công ty này cũng đã lập văn phòng tư vấn tuyển sinh tại số 832, đường Lê Lợi, TP Bắc Giang.

img

Trước đó, các đơn vị này đã quảng cáo sai sự thật để tuyển sinh học lái xe ô tô khi thực tế không có đơn vị nào gọi là Trường dạy nghề lái xe ô tô Bắc Giang.

Lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bắc Giang cũng cho biết: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang có gần 10 văn phòng tư vấn, tuyển sinh lái xe ô tô tại phường Trần Phú và xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang; thị trấn Nếnh, Bích Động, huyện Việt Yên; huyện Hiệp Hòa… rầm rộ quảng cáo, tuyển sinh. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra, các văn phòng này đã đóng cửa, không nghe điện thoại nên chưa thể kiểm tra, xử lý.

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bắc Giang đang chỉ đạo các tổ công tác tích cực kiểm tra, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức liên quan.

Trả lại tiền cho nhiều học viên

Trong buổi làm việc với PV Báo Giao thông diễn ra mới đây, ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Văn phòng đại diện Công ty TNHH Tư vấn lái xe ô tô Việt Nam - tỉnh Bắc Giang hiện đang mở văn phòng tư vấn tuyển sinh tại số 832, đường Lê Lợi, TP Bắc Giang cho biết: Đơn vị sẽ nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt của Thanh tra Sở GTVT.

Để khắc phục vi phạm trên, đơn vị sẽ ký hợp đồng tư vấn tuyển sinh với các cơ sở có chức năng tuyển sinh, đào tạo nghề lái xe ô tô, hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý liên quan theo quy định.

img

Các đơn vị liên tục quảng cáo sai sự thật với nhiều thông tin hấp dẫn, thu hút học viên.

Bên cạnh đó, ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Báo Giao thông về việc một số học viên bị nhân viên tư vấn làm khó, không cho rút tiền đặt cọc khi đến rút hồ sơ đã đăng ký, Văn phòng đã kiểm tra, chấn chỉnh. Theo đó, tất cả những học viên có lý do chính đáng đều đã được rút tiền đặt cọc khi đăng ký học lái xe tại văn phòng.

Xác nhận thông tin trên, các học viên L.V.H, quê Lạng Sơn và L.V.D, trú tại thị trấn Nếnh, Việt Yên, Bắc Giang, người đã phản ánh đến Báo Giao thông trước đó cho biết, bản thân đã được trung tâm tư vấn đào tạo lái xe này trả lại số tiền 3 triệu đồng đã đặt cọc khi đến đăng ký học nghề trước đó.

Trước đó, trong các ngày 21 và 25/7, Báo Giao thông đã đăng tải các bài viết: “Loạn tuyển sinh học lái xe trái phép”, “Loạn tuyển sinh học lái xe trái phép: Làm rõ dấu hiệu lừa đảo”, phản ánh việc một số tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin quảng cáo sai sự thật về việc nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Dạy nghề lái xe ô tô Bắc Giang để tung ra gói khuyến mại, giảm giá học phí các khóa học nghề lái xe ô tô các hạng B2 và C.

Tin lời quảng cáo sai sự thật trên, đã có nhiều học viên đến đăng ký, nộp số tiền lớn với nhiều khoản tiền thu thêm bất hợp lý, có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khi không trả lại tiền cho học viên khi họ không còn nhu cầu tiếp tục học nghề.

Ngay khi Báo phản ánh, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bắc Giang đã vào cuộc kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh vi phạm liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.