Thế giới giao thông

Chặn đứng âm mưu đánh bom đường sắt Ukraine

09/08/2016, 14:01
image

Lực lượng an ninh Ukraine (SBU) vừa ngăn chặn kịp thời một vụ đánh bom đường sắt ở vùng Lviv, theo Unian.info.

tang vật

SBU thu giữ nhiều chất liệu gây nổ và vũ khí từ nhóm khủng bố âm mưu tấn công đường sắt.

Theo đó, trong một hoạt động đặc biệt hôm 8/8, SBU đã phát hiện và bắt giữ 5 thành viên của nhóm khủng bố đang lên kế hoạch tấn công các 3 tuyến đường sắt theo 3 hướng khác nhau từ trung tâm Lviv.

Trong đó, 1 tên bị bắt khi đang đặt thuốc nổ trên 1 cây cầu gần làng Dubliany. Tên này còn cố gắng nổ súng kháng cự trước khi bị bắt, khiến 1 nhân viên SBU bị thương. Các tên đồng lõa còn lại bị bắt sống.

Trong quá trình truy tìm các tên khủng bố, lực lượng SBU đã thu giữ một số lượng lớn vũ khí, chất nổ và các chất tạo nổ, đặc biệt là nhiều lựu đạn và súng phóng đạn, 5 kg thuốc nổ IX 25, 600 gram thuốc nổ TNT, 3 kíp nổ điện, 3 súng ngắn và số lượng lớn đạn dược.

Hiện, SBU và cơ quan chức năng Ukraine tiếp tục mở rộng cuộc điều tra khẩn cấp về nhóm khủng bố này.

Cùng ngày 8/8, liên quan đến tình hình Ukraine, theo Sputnik, phía Nga đã sẵn sàng cho kế hoạch đối thoại với Ukraine tại Hội nghị thượng đỉnh G-20 sắp tới ở Trung Quốc. Nguồn tin dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết hôm qua (8/8), rằng Moscow đã sẵn sàng đàm phán với phía Kiev bên lề G-20, nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình ở miền đông Ukraine.

“Nếu Đức, Pháp và các bên ở G-20 cũng như chủ nhà Trung Quốc nhất trí về việc đề nghị Kiev nối lại đàm phán bên lề Hội nghị thượng đỉnh G-20, chúng tôi cũng sẵn sàng”, ông Lavrov trả lời bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nga-Azerbaijan-Iran tổ chức ở Baku, Azerbaijan hôm 8/8.

Xem thêm video Toàn cảnh vụ người Việt bị đánh ở Làng Sen, Ukraine:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.