Thông tin doanh nghiệp

Chân dung khách hàng BĐS 2017 là ai?

05/10/2017, 18:45

Phân khúc căn hộ bình dân và trung cấp vẫn có sức hấp thụ cao và dẫn dắt thị trường trong ngắn hạn

IMG_1231

Khách hàng mua nhà hiện nay có nhiều kiến thức về thị trường bđs hơn trước đây

Sáng 5/10, nhà tư vấn BĐS toàn diện & am hiểu thị trường DKRA Việt Nam công bố báo cáo phân tích thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM chủ đề “chân dung khách hàng BĐS 2017 là ai”. Ông Nguyễn Hoàng, chuyên gia phân tích thị trường cho hay, trong quý 3 TP.HCM 11 dự án với tổng số 7.738 căn hộ được đưa ra thị trường, trong đó mức tiêu thụ 6.136 căn hộ. Dự kiến trong Quý 4 và đầu quý 1 thị trường sẽ tung ra khoảng 14.000 -16.000 căn/hộ. Điều đó cho thấy thị trường vẫn hấp thụ tốt các sản phẩm căn hộ. “Con số này chúng tôi dựa vào các thông tin mà các dự án đang hoàn thiện pháp lý để tung ra bán trong thời gian tới đây. Phân khúc căn hộ bình dân và trung cấp sẽ trong ngắn hạn vẫn là phân khúc dẫn dắt thị trường và Khu Đông vẫn được cho là khu vực có tỉ lệ giao dịch sôi động nhất trong toàn TP trong thời gian tới”, ông Hoàng nói.

Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam cho hay, khách hàng bao gồm cả người mua nhà để ở và nhà đầu tư là người Việt Nam, Việt Kiều và người nước ngoài. Trước đây Việt Kiều thường thông qua người nhà ở Việt Nam để mua. Tuy nhiên hiện nay Việt Kiều đã mua nhà trực tiếp vì chính sách cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam thông thoáng hơn. Đặc biệt hiện nay người mua nhà đến tư nhiều quốc gia tăng mạnh, họ đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc… với độ tuổi còn khá trẻ từ 27 tuổi trở lên. Ngày trước khách hàng định cư ở đâu thì quan tâm đầu tư đến thị trường ở đó, nhưng hiện nay họ đầu tư ở khắp mọi nơi thậm chí là dân Việt Nam hiện nay đầu tư ở nước ngoài nhiều. Vì hiện nay khách hàng chỉ cần mất vài phút là có tất cả mọi thông tin về dự án, quy hoạch, hạ tầng của dự án và chủ đầu tư. Chính vì thế nhà đầu tư hiện nay có nhiều kiến thức về thị trường BĐS hơn. 

Cụ thể, ông Lâm phân tích, thời những năm 2007 khách hàng chỉ cần nghe thông tin thôi… là chạy tới đặt mua ngay mà nhiều khi là chạy theo đám đông. Còn hiện nay chủ đầu tư không chỉ còn phải tặng quà bằng vàng, xe máy… thậm chí xe hơi để tăng sức hấp dẫn cho dự án đối với những khách hàng mua ban đầu Ông Lâm nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.