Văn hóa - Giải Trí

Chàng ca sĩ gây sốt Rap Việt “hát bằng cả tính mạng”

09/07/2023, 13:22

Tại mùa 3 Rap Việt đang diễn ra, độ nhận diện của Anh Tú đã cao hơn trước rất nhiều.

Thái độ cầu tiến, phong thái chỉn chu, biệt tài “hát bằng cả tính mạng” chính là cách Anh Tú đã cứu lấy sự nghiệp của chính mình, trở thành nam ca sĩ “chiếm trọn Spotlight” trên mọi sân chơi âm nhạc.

“Giọng hát khiến người nghe run rẩy”

img

Ca sĩ Anh Tú.

Xuất hiện cùng nữ DJ Mie tại Mùa 1 và 2 Rap Việt, Anh Tú chứng minh sức hút sân khấu với màn trình diễn thăng hoa, độ viral chóng mặt trên mạng xã hội với Tlinh (ca khúc Chiếc khăn gió ấm), GDucky (ca khúc Đôi mắt), Hydra (ca khúc Cha)... nhờ giọng hát trầm ấm, dễ chịu.

Cũng tại mùa 3 Rap Việt, Tú tiếp tục gây bão với phong độ không hề kém cạnh khi đồng hành cùng nghệ sĩ quốc tế DJ Wukong.

Độ nóng của Tú vẫn không hề giảm nhiệt trước dàn HLV mới siêu khủng. Vẫn giọng hát nội lực ấy cùng sự hồ hởi, say mê nay đã có thêm phần quyết chiến, sôi động hơn.

Khi đặt câu hỏi về dàn HLV, đặc biệt nhất là HLV Thái VG và Bâus (Andree Right Hand), nam ca sĩ cho hay: “Đối với tôi, dàn HLV mới mang những màu sắc mới, luồng gió mới đến với chương trình và khán giả. Tôi chưa vội cảm nhận về bất cứ một vị HLV nào nhưng có thể khẳng định các vòng sau Rap Việt sẽ rất hấp dẫn bởi các pha giành giật thí sinh, cướp nón vàng và chặt chém của HLV cùng 3 vị giám khảo”.

Cái Tú cần ở hiện tại chỉ là thời gian. Với những nghệ sĩ đã có chỗ đứng như Tú thì giọng hát gần như đã đáp ứng đủ các tiêu chí với nhu cầu thị trường. Bởi vì những người làm chương trình hay làm nhạc, họ coi trọng việc nhìn nhận người nghệ sĩ trẻ sẽ có những phẩm chất gì ở giọng hát hoặc trong tư duy hát. Và Tú là người đang có tư duy đó.
Nhạc sĩ Dương Trường Giang

Tại mùa 3 Rap Việt đang diễn ra, độ nhận diện hiện tại của anh đã cao hơn trước rất nhiều.

Tú liên tục đứng đầu Top trending với hàng triệu lượt nghe trên các nền tảng.

Từ khóa #anhturapviet cùng #anhtusinger lần lượt chiếm tới 15,5 và 31,2 triệu lượt xem trên tiktok cùng một loạt tương tác khủng.

Trên các diễn đàn âm nhạc, nhiều khán giả khen ngợi độ tận tâm của Anh Tú dành cho các thí sinh trẻ, không ít người khẳng định phần thể hiện của Anh Tú chính là “hát bằng cả tính mạng”, “hát khiến người nghe run rẩy”.

Bên cạnh giọng hát nổi bật, Tú còn thu hút bởi vẻ ngoài đẹp trai cùng phong cách lịch lãm, cá tính.

“Để có được diện mạo phù hợp với bản thân nhất, tôi tự tìm hiểu cách phối đồ nhằm có thể xuất hiện một cách vừa vặn, tránh lấn át thí sinh nhưng vẫn đảm bảo tôn trọng khán giả”, anh tâm sự.

Stylist Trần Đỗ Thành Đạt nhận định: “Anh Tú toàn diện như hiện tại chính nhờ tính cách chỉn chu, cầu toàn nhưng không ngại đổi mới của anh”.

Tú cũng cho hay: “Nhiều bộ trang phục khi đi diễn là do tôi tự phối hoặc lên ý tưởng thiết kế sau đó gửi may. Dù nhận về nhiều ý kiến trái chiều, tôi vẫn vui và thoải mái với chúng”.

Sức hút của Anh Tú đến từ sự phóng khoáng, hiện đại, nổi loạn nhưng cực kỳ hợp thời.

Chính vì vậy, anh trở thành một trong những ca sĩ trẻ dẫn đầu xu hướng trong showbiz Việt khi được tin tưởng đồng hành cùng một loạt các nhãn hàng lớn như: Calvin Klein, Tommy Hilfiger, Kenzo...

Stylist Thành Đạt phân tích, không tự nhiên mà cái tên Anh Tú được hàng chục các nhãn sản phẩm chọn mặt gửi vàng. Anh khẳng định: “Anh Tú có ưu thế ở gương mặt, vóc dáng đẹp nhưng quan trọng nhất là anh đáp ứng mọi tiêu chí tương ứng với mỗi thương hiệu”.

Trả lời về việc cân bằng giữa các nhãn hàng và âm nhạc, Tú thừa nhận: “Cân bằng giữa các vai trò thì tôi nghĩ hãy cứ sống đúng là mình, chân thành với các mối quan hệ dù lớn hay nhỏ”.

Gia đình là cái nôi cho tình yêu âm nhạc

img

Con đường âm nhạc Anh Tú đi không phải lúc nào cũng bằng phẳng.

Để có một Anh Tú như ngày hôm nay, ít người biết, giọng ca vàng của Rap Việt có một quá khứ không mấy bằng phẳng.

Xuất thân là chàng trai quê lúa Thái Bình, anh sinh ra trong một gia đình văn hóa, có bố là người thầy đầu tiên cho bài học vỡ lòng về tình yêu âm nhạc.

Cả tuổi thơ có bàn tay người bố và người mẹ vun đắp nên Anh Tú may mắn thừa hưởng gene di truyền, được trau dồi từ luyện thanh đến hơi thở rồi cảm xúc là từ bố.

Thế nhưng thực tế vào thời điểm ấy, không một ai ủng hộ Tú theo con đường âm nhạc ngoài anh trai. “Bố và mẹ chỉ là những người thầy truyền lại cho tôi niềm đam mê âm nhạc, còn ước mơ hay hoài bão đều từ chính bản thân tôi mà ra. Gia đình không ủng hộ, nhưng cũng không ngăn cấm, chỉ là bố mẹ muốn hướng tôi theo một ngành nghề ổn định”, Tú tâm sự.

Anh một mình lăn lộn với nghề, gom được kha khá danh xưng như Á quân năm 2017, Top 3 Gương mặt thân quen 2018, ra một loạt các sản phẩm âm nhạc tiêu biểu cùng bài hit “Cuộc sống em ổn không”.

Song sự nghiệp ca hát của Anh Tú tiếp đó vẫn chưa có tiến triển. Anh loay hoay trong chính con đường nghệ thuật của mình dù có cái gốc khá chắc. May mắn và thời điểm là hai thứ mà Tú chưa có cơ duyên được gặp gỡ vào lúc này.

Anh Tú được đào tạo bài bản theo dòng nhạc thính phòng tại Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, tuy nhiên con đường anh đang đi lại mang phong cách performer (nghệ sĩ trình diễn). Anh có một giọng hát sâu lắng, truyền cảm, đầy nội lực.

Khẳng định bản thân là một người chân thành, sống đam mê và không có chiêu trò, nên con đường của anh đi rất chắc chắn - văn minh.

Tuy nhiên, con đường Tú đi không phải lúc nào cũng bằng phẳng. Thành công khi được đón nhận nồng nhiệt trong các sản phẩm cover nhưng ở các sản phẩm riêng biệt chưa có nhiều bứt phá trên bảng xếp hạng.

Chứng minh khả năng biến hóa đa dạng của mình trong âm nhạc, Anh Tú tiếp nối thành công khi trở thành host liên tiếp tại 2 mùa của chương trình “Xuân hạ thu đông rồi lại xuân”, kết hợp cùng Hứa Minh Tuyền và Hòa Minzy tạo ra một sân chơi âm nhạc mới mẻ.

Tại sân chơi này, giọng hát của Tú có nhiều đất diễn hơn hẳn. Vẫn cái xúc cảm sâu lắng đó, vẫn là cách hát bằng cả trái tim nhưng tại đây, Tú có cơ hội được tập trung hơn trong phần kỹ thuật, cách xử lý, nhấn nhá khôn khéo khiến mỗi ca khúc trở nên trọn vẹn trong mọi cung đường cảm xúc.

Người ta cứ nhớ mãi hình ảnh Anh Tú trong bài hát “Cha già rồi đúng không” - ca khúc đã lấy đi nước mắt của hàng triệu thính giả. Sau 8 tháng phát hành, bản cover đầy sâu lắng đạt gần 6 triệu view trên youtube, cùng hàng nghìn lượt yêu thích tại các nền tảng khác như facebook và tiktok.

Tú tâm sự, ban đầu vốn không chọn ca khúc này vì đơn giản bài hát từng được kha khá nghệ sĩ thể hiện trước đó. Tuy nhiên, khi được Hứa Kim Tuyền thuyết phục, cuối cùng anh đã lựa chọn bài hát này và thể hiện ca khúc khác với những nghệ sĩ trước đó.

Nói về vấn đề nghệ danh, Anh Tú chia sẻ, cũng không ít lần phải trải qua “tai nạn nghề nghiệp” khi bị nhầm lẫn giữa những Anh Tú trong showbiz. Nam ca sĩ bộc bạch: “Trước đây, tôi thường được khán giả gọi là Anh Tú The Voice, nhưng giờ đây tôi lại được biết đến là Anh Tú Rap Việt. Cho đến thời điểm này, khán giả đã chỉ mặt đặt tên được ca sĩ Anh Tú mà không cần nickname nữa rồi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.