Đời sống

Chàng sinh viên thủy sản “mê" thư pháp

30/01/2022, 07:00

Học chuyên ngành thủy sản, nhưng có đam mê thư pháp, anh Trần Quốc Lững quyết định theo đuổi niềm đam mê của mình.

10 năm trước, anh Trần Quốc Lững (ngụ khóm 2, phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) tốt nghiệp chuyên ngành Nuôi trồng Thủy sản của Trường Đại học Bạc Liêu.

Sau khi tốt nghiệp, anh Lững xin vào làm việc cho một Công ty Sản xuất giống Thủy sản ở huyện Đông Hải (Bạc Liêu), được 3 năm, anh quyết định bỏ nghề vì quá “mê thư pháp”.

img

Anh Lững bên cặp gáo dừa vừa được viết chữ thư pháp.

“Thời còn trên giảng đường đại học, tôi đã đam mê thư pháp và tập viết nhưng đành gác lại để hoàn thành khóa học”, anh Lững chia sẻ.

Ra trường một thời gian và đã tích lũy được kiến thức về thư pháp, anh Lững quyết định khởi nghiệp với cửa hàng bán tranh mang tên Việt Thư (phường 7, TP Bạc Liêu).

Sau hơn 6 năm khởi nghiệp, cửa hàng bán tranh Việt Thư của anh Lững đã tạo được thương hiệu cho mình, với đa dạng loại tranh như: tranh thư pháp, tranh thêu, tranh gắn đá, sơn mài, sơn dầu…

“Từ từ cửa hàng “ăn nên làm ra”, tôi đã đầu tư thêm trang thiết bị máy móc, mở rộng xưởng với mong muốn tạo ra sản phẩm chất lượng nhất phục vụ nhu cầu của khách hàng”, anh Lững chia sẻ thêm.

Giá tranh của cửa hàng anh Lững khi bán ra dao động từ 300.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng/bức. Ngoài cung cấp nhu cầu cho các khách hàng trong tỉnh, tranh của anh Lững còn được khách hàng ở các tỉnh, thành như: Cà Mau, Cần Thơ, Sóc Trăng, TP.HCM,… tìm đặt mua.

img

Tiệm tranh của anh Lững rất đa dạng với nhiều loại tranh (tranh thêu, tranh gắn đá, tranh thư pháp...).

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 năm nay, anh Lững cũng đã chuẩn bị hàng ngàn trái dừa, dưa hấu, gáo dừa khô hình hồ lô để sơn thổi và viết chữ thư pháp như: tài, lộc, phúc lộc thọ, vạn sự như ý, an khang thịnh vượng… kèm hình nhánh mai, với nhiều hình thức đa dạng, phục vụ nhu cầu trưng Tết của khách hàng.

Vừa mua cặp dưa hấu nặng khoảng 40kg, anh Nguyễn Văn Hải (ngụ phường 1, TP Bạc Liêu) chia sẻ: “Tôi mua tranh cũng như trái cây trưng Tết tại cửa hàng của anh Lững mấy năm nay rồi, mẫu mã đẹp, sống động, chất lượng, giá cả cũng phải chăng. Hơn nữa, anh ấy rất vui vẻ, nhiệt tình và cởi mở với khách hàng”.

Ngoài việc kinh doanh tiệm tranh, anh Lững cũng hay tham gia hoạt động từ thiện như: hỗ trợ gạo hoặc tiền để ủng hộ người nghèo, trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

img

Những gáo dừa khô tạo thành hình hồ lô với hoa văn và thư pháp bắt mắt.

img

Anh Lững thể hiện kỹ năng viết thư pháp lên gáo dừa khô.

img

Nhiều khách hàng đến tiệm tranh của anh Lững tìm mua những bức tranh, cặp dưa hấu ưng ý nhất để mang về trưng Tết.

img

img

Chữ thư pháp được viết trên trái dưa hấu...

img

img

...và viết trên gáo dừa khô thu hút khách hàng.

img

Những nét chữ thư pháp độc đáo được anh Lững viết trên giấy.

img

img

img

Những bức tranh luôn cho thấy sự phong phú và đa dạng về màu sắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.