Thời sự Quốc tế

Chàng trai bỏ việc, đi xuyên châu Âu về Trung Quốc bằng... ngựa

29/08/2022, 14:20

Chàng trai này là Xu Zhixian, 32 tuổi đến từ tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc.

Anh bắt đầu hành trình vào tháng 2/2022, xuất phát từ thành phố Lalin, Tây Ban Nha, đến nay đã đi được quãng đường hơn 2.500km tới Hà Lan. Điểm đến tiếp theo trong hành trình của anh sẽ là Đức, Áo và điểm đến cuối cùng là tới Trung Quốc.

Trong suốt hành trình, anh thường xuyên chia sẻ trải nghiệm của mình qua các đoạn video đăng trên mạng xã hội, thu hút đông đảo người theo dõi.

Giấc mơ xuyên Âu-Á bằng ngựa nhen nhóm khi Xu còn học tập, làm việc tại Italia và Na Uy trong 13 năm. Lúc ấy, anh đã đi qua hầu hết quốc gia tại châu Âu và chợt nghĩ tại sao không thử trải nghiệm cưỡi ngựa từ châu Âu tới Trung Quốc.

“Lúc tôi chia sẻ với gia đình rằng muốn cưỡi ngựa tới Trung Quốc, cả nhà đều nghĩ tôi nói đùa cho tới khi tôi mua một con ngựa và bắt đầu hành trình thực sự”, Xu nói.

img

Anh Xu Zhixian chụp ảnh cùng người dân ở những nơi anh đi qua trên hành trình cưỡi ngựa từ châu Âu tới Trung Quốc. Ảnh - Weibo

Trước đó, chàng trai 32 tuổi mới chỉ cưỡi ngựa một lần duy nhất. Để chuẩn bị cho hành trình, anh đã dành 3 tháng tập cưỡi ngựa và cuối cùng mua một con ngựa giống Arab 8 năm tuổi đặt tên là Huihui để đồng hành cùng anh trong chuyến phiêu lưu.

Để tiết kiệm chi phí đi lại, Xu mua túi ngủ, lều để ngủ vào ban đêm. Anh giới hạn chi tiêu dưới 600 USD/tháng, bao gồm chi phí chăm sóc ngựa.

Tốc độ di chuyển trong hành trình từ châu Âu tới Trung Quốc trên lưng ngựa của Xu chỉ khoảng 30km/ngày. “Nếu tôi đi bộ thì sẽ mất khoảng 6 giờ để hoàn thành quãng đường 30km. Còn nếu tôi cưỡi ngựa thì mất khoảng 10-12 giờ vì cần phải dừng lại dọc đường để cho ngựa ăn”, Xu nói.

Xu cũng cho biết một trong những trở ngại khi thực hiện hành trình bằng cách cưỡi ngựa là chú ngựa Huihui rất dễ bị thu hút bởi những con ngựa khác và chạy theo những con ngựa này.

“Hầu như ngày nào nó cũng tìm cách chạy theo những con ngựa khác”, Xu chia sẻ và kể lại một lần, ngựa Huihui từng hất văng hành lý, làm vỡ chiếc laptop anh mang theo chỉ vì chạy theo những con ngựa khác.

Đó chỉ là một phần trong chuỗi dài những sự cố và tình huống mới đột ngột xuất hiện trên hành trình xuyên Âu-Á độc đáo của anh và Huihui trong 6 tháng qua. Đó cũng là lý do vì sao Xu chấp nhận việc sẽ khó có thể giới hạn hành trình trong 1 năm như mục tiêu ban đầu mà xác định cứ thong dong cùng chú ngựa cho đến khi đạt được giấc mơ mới thôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.