Charlie Hebdo sẽ xuất bản trở lại trong tuần này

13/01/2015, 11:23

Biên tập viên của tạp chí châm biếm Paris Charlie Hebdo tối hôm qua (12/1) thông báo, trang bìa số kế tiếp của tờ tạp chí này là một hoạt họa châm biếm về nhà tiên tri Mohammed...

Người biểu tình hô vang
Người biểu tình phản đối khủng bố tại Pháp sau vụ tấn công tại tạp chí Charlie Hebdo đã hô vang "Liberte" ("tự do") và "Charlie". Ảnh: BBC

Hình minh họa bìa cũng bao gồm cụm từ "Mọi chuyện sẽ được tha thứ".

Ảnh trang bìa trong số tới của tạp chí này cũng được chia sẻ sang tờ Liberration- một tạp chí khác của Pháp hiện đang cho các nhân viên còn lại của Charlie Hebdo thuê văn phòng hoạt động. Tờ Liberation số tới cũng dành một câu chuyện đặc biệt để mô tả về nhà tiên tri Mohammed.

Trong khi đó, hiện, nhiều hãng tin tức lớn, trong đó bao gồm cả CNN, đã hạn chế không đăng tải bất kỳ biếm họa nào của Charlie Hebdo có nội dung liên quan tới các nhà tiên tri, bởi theo như Giám đốc điều hành CNN, điều này có thể dẫn tới những lo ngại về sự an toàn của nhân viên và sự nhạy cảm đối với các độc giả theo Hồi giáo.

Số mới của tạp chí Charlie Hebdo dự kiến sẽ được in ấn vào thứ Ba và đưa bán tại các sạp báo vào sáng thứ Tư, nối lại sự xuất bản của tạp chí này sau khi bị gián đoạn bởi vụ tấn công hôm 7/1.

Biếm họa trang bìa của số mới này được cho là gần giống với một trang bìa hồi năm 2011 về nhà tiên tri Mohammed trên nền xanh lá cây. Luật sư và cũng là phát ngôn viên của tờ báo Richard Malka đã từ chối bình luận đối với yêu cầu của CNN.

"Hãy để người đọc nhận ra Charlie. Đó không phải là một phiên bản đặc biệt", một nhân viên của tạp chí nói.

Trong cuộc họp ngày hôm qua, phát ngôn viên Richard Malka cũng thông tin với các phương tiện truyền thông rằng, số tới của tạp chí sẽ là một phiên bản gồm 8 trang, giảm một nửa so với 16 trang của số thông thường. Tuy nhiên, số lượng phát hành của số này dự kiến sẽ lên tới 1 triệu bản từ con số 60.000 bản trước đó. Các quầy thông tin và các sạp báo tại các nước khác cũng bày tỏ mong muốn về việc được bán số này của tạp chí, pháp ngôn viên Richard Malka nói.

Để hoàn thành ấn phẩm kỳ này, các nhân viên còn lại của tạp chí Charlie Hebdo đã nhận được sự giúp đỡ của các tạp chí khác, trong đó có tờ The Guardian, các báo đối thủ và Quỹ báo chí Pháp do Google thành lập.

Cao Sơn (Theo CNN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.