Đô thị

Chặt rễ cây để lát đá vỉa hè, một công ty bị đề nghị xử phạt 40 triệu đồng

21/02/2023, 16:07

Chặt rễ cây xanh trên dự án lát đá vỉa hè ở TP. Pleiku (Gia Lai), một đơn vị thi công bị chủ đầu tư kiến nghị xử phạt 40 triệu đồng.

Ngày 21/2, UBND P. Phù Đổng (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho hay đơn vị này vừa đề xuất cấp trên xử phạt một đơn vị thi công lát đá vỉa hè đường vì đã có hành vi chặt nhiều rễ to của cây xanh trong phạm vi dự án.

img

Dự án lát đá vỉa hè đường Lê Duẩn, TP. Pleiku, đơn vị thi công đã chặt rễ lớn của nhiều cây xanh

Trước đó, Công ty TNHH Hoàng Phương Gia Lai và Công ty TNHH một thành viên An Vinh Thịnh triển khai thi công dự án lát đá vỉa hè tuyến đường Lê Duẩn (đoạn bên phải từ đường Nguyễn Tất Thành đến đường Lý Nam Đế, còn bên trái từ đường Nguyễn Tất Thành đến Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Gia Lai).

Dự án do UBND P. Phù Đổng làm chủ đầu với tổng kinh phí thực hiện hơn 12,6 tỷ đồng, theo nguồn vốn nhà nước và huy động người dân đóng góp. Tuy nhiên, trong quá trình thi công lát đá vỉa hè đoạn từ đường Nguyễn Tất Thành đến Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Gia Lai, có nhiều cây xanh với gốc rễ lớn. Đơn vị thi công không thông báo với chủ đầu tư điều chỉnh thiết kế mà tự ý chặt nhiều rễ cây lớn của 6 cây nhạc ngựa để xây bồn cây.

Theo UBND P. Phù Đồng, sai sót này thuộc về nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn giám sát là Công ty TNHH một thành viên Lưu Duyên Trúc với lý do chưa sâu sát để dẫn đến việc công nhân cắt rễ nhiều cây xanh đường phố; chưa kịp thời báo cáo với chủ đầu tư là UBND P. Phù Đổng để trình cấp trên điều chỉnh thiết kế bồn cây cho phù hợp với thực tế.

Vì vậy, P. Phù Đổng đề nghị UBND TP. Pleiku ra quyết định xử phạt hành chính đơn vị thi công là Công ty TNHH Hoàng Phương Gia Lai 40 triệu đồng, theo khoản 3, Điều 54, Nghị định 16/2022/NĐ-CP ngày 28/1/2022 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.