Xã hội

Cháy chợ Tam Bạc Hải Phòng, huy động công an Thái Bình, Hải Dương dập lửa

12/02/2023, 11:24

Chợ Tam Bạc Hải Phòng cháy lớn vào khoảng hơn 6h ngày 12/2, lực lượng công an Thái Bình, Hải Dương đã hỗ trợ tăng cường dập lửa.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng TP Hải Phòng, vào khoảng hơn 6h ngày 12/2, tại khu vực chợ đêm Tam Bạc, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng xảy ra vụ cháy ở quầy hàng trong chợ, sau đó lan ra các quầy hàng khác trong khu vực chợ.

img

Hàng chục phương tiện đang được huy động để khống chế đám cháy chợ đêm Tam Bạc

Ngay khi nhận được tin báo, các lãnh đạo UBND TP Hải Phòng, Giám đốc Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự, UBND quận Hồng Bàng đã chỉ đạo, huy động nhanh các lực lượng chữa cháy của TP Hải Phòng, các tỉnh Thái Bình, Hải Dươnglực lượng chữa cháy các đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp đến chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

img

Các phương tiện cứu hộ hoạt động hết công suất để dập tắt đám cháy được nhanh nhất

Hơn 20 xe chữa cháy và hàng trăm cán bộ, chiến sỹ được khẩn trương điều động đến hiện trường triển khai các phương án khống chế, không cho đám cháy lan sang khu vực các nhà bên cạnh.

Đồng thời, đã sơ tán dân ra khỏi khu vực cháy, cứu tài sản cho người dân, sẵn sàng cứu thương khi có sự cố.

img

Đến 9h30 phút, đám cháy cơ bản được khống chế, tại khu vực chính của chợ, lực lượng PCCC vẫn tích cực dập lửa không để cháy trở lại

Đến 09h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, không để cháy lan. Thống kê ban đầu, không có thiệt hại về người.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại hiện trường, dãy kiốt từng là nơi buôn bán sầm uất ở cổng chợ phía đường Phan Bội Châu bị đổ sập, hàng hóa cháy đen sau khi đám cháy được khống chế.

Hiện lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Hải Phòng và các lực lượng liên quan tiếp tục phun nước vào bên trong chợ, không để ngọn lửa bùng phát trở lại.

Theo một số tiểu thương, khu vực gầm cầu thang từ tòa nhà Ban quản lý đi vào chợ có thể là nơi phát cháy. Sáng nay, khói vẫn bốc ra từ nơi này.

img

Nhiều tiểu thương tất tưởi chạy vào khu vực cháy đã được khống chế để cứu hàng hoá còn sót lại

Lãnh đạo Thành phố chỉ đạo trước mắt ưu tiên dập tắt hoàn toàn đám cháy; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia chữa cháy; tiếp tục rà soát xem có thiệt hại về người hay không.

Sau đó, thống kê tài sản, ổn định đời sống cho các hộ dân kinh doanh trong chợ bị thiệt hại do cháy; khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy để có biện pháp xử lý.img

Đám cháy nhìn từ cầu Lạc Long

Thông tin ban đầu, toàn bộ khu chợ hai tầng, rộng hơn 4.600 m2 của chợ Tam Bạc (chợ Đổ), phường Phan Bội Châu, TP Hải Phòng bị lửa bao trùm, do đó nhiều tiểu thương sẽ bị ảnh hưởng lớn.img

Người dân đi trên đường Nguyễn Đức Cảnh có thể nhìn rõ cột khói cao cả trăm mét bốc lên từ đám cháy

Chợ Tam Bạc là chợ loại 1 (do tỉnh, thành quản lý) có từ 38 năm trước, xây dựng lại năm 2002 và giữ nguyên trạng cho đến nay.

Chợ có tổng diện tích hơn 4.600 m2, kết cấu là nhà khung thép hai tầng, với 775 điểm kinh doanh. Các mặt hàng chủ yếu là vải, quần áo, giầy dép, vàng mã. Trong đó, 159 quầy có diện tích trên 3 m2, 106 quầy được sử dụng làm kho chứa đồ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.