Hạ tầng

Chạy nước rút thi công nút giao, đường dân sinh cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

20/07/2023, 14:48

Các hạng mục nút giao, đường dân sinh của dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đang được rốt ráo triển khai, phục vụ người dân đi lại thuận lợi.

Chiều nay (20/7), trao đổi với PV, ông Phạm Quốc Huy, Giám đốc điều hành dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (thuộc Ban QLDA 7) cho biết, theo báo cáo mới nhất của đơn vị quản lý dự án, sau khi đưa tuyến chính vào khai thác, tính đến nay, các hạng mục còn lại như: các nút giao đã cơ bản hoàn thành, đang thảm bê tông nhựa; Hạng mục hàng rào theo thiết kế được phê duyệt còn khoảng 5,5km đang được rốt ráo thi công hoàn thiện.

img

Nằm song song tuyến chính, hệ thống đường gom dân sinh hai bên đang được nhà thầu gấp rút thi công.

Riêng hệ thống đường gom có tổng chiều dài 135km, nhà thầu đã thi công hoàn thiện 70km, đoạn tuyến còn lại đang thi công cấp phối đá dăm và láng nhựa.

"Hiện tại, tuyến chính và hệ thống đường gom, đường ngang đang khai thác tạm bình thường, đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) và không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân quanh khu vực dự án", ông Huy thông tin.

img

Thi công thảm nhựa đường gom qua huyện Bắc Bình (Bình Thuận).

Đại diện ban điều hành dự án cũng nhận định, khó khăn nhất hiện nay là đoạn thi công đường dẫn cầu vượt Km 212+605. Nguyên nhân do địa phương bàn giao mặt bằng cuối tháng 5/2023. Sau khi được giao mặt bằng, đơn vị thi công đang khẩn trương thi công đường dẫn cầu vượt.

Trong quá trình thi công địa phương đề nghị bổ sung khoảng 10km đường gom dân sinh, bổ sung rãnh dọc, cải mương, gia cố các vị trí cống ngang, hệ thống chiếu sáng… để phục vụ dân sinh.

"Đối với các hạng mục còn lại, theo hợp đồng, Ban QLDA 7 yêu cầu nhà thầu thi công hoàn thành chậm nhất trong tháng 7 và đầu tháng 8/2023.

Về hạng mục địa phương mới đề nghị bổ sung, ban điều hành đang hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý, cập nhật phạm vi bổ sung bàn giao mặt bằng và bổ sung phụ lục hợp đồng làm cơ sở triển khai thi công. Thời gian dự kiến hoàn thành sau hai tháng kể từ khi được địa phương bàn giao mặt bằng", ông Phạm Quốc Huy chia sẻ.

img

Theo Ban QLDA 7 tiến độ thảm nhựa đường gom dân sinh ảnh hưởng một phần do thời tiết bất lợi, mưa nhiều.

Về phía các nhà thầu, theo đánh giá, thách thức lớn nhất đối với quá trình thi công các hạng mục còn lại của dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết hiện nay là thời tiết bất lợi, mưa liên tục ảnh hưởng lớn đến tổ chức thi công, đặc biệt là hạng mục đường gom và hệ thống thoát nước.

Ngoài ra, việc đề nghị bổ sung đường gom, hệ thống thoát nước của địa phương để phục vụ dân sinh cũng khiến khối lượng công việc và thời gian thực hiện phát sinh.

Liên quan đến tiến trình đầu tư các trạm dừng nghỉ trên tuyến Vĩnh Hảo - Phan Thiết, hiện tại, chủ đầu tư đã quy hoạch hai vị trí tại Km 144+560 (huyện Tuy Phong) và Km 205+092 (huyện Hàm Thuận Bắc) để xây dựng. Mỗi vị trí có hai trạm bên trái và phải tuyến, quy mô 5ha/1 trạm. Ban QLDA 7 đang hoàn thiện và trình Bộ GTVT hồ sơ thiết kế và pháp lý liên quan để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.