Xã hội

Chê buýt

16/09/2022, 07:30

Kính viễn lâu mới được đi máy bay, lần này vào TP.HCM lòng hồi hộp lạ thường. Ai dè chưa đi đã bị vợ dội gáo nước lạnh.

- Ông lớ ngớ đi vào đó nhớ đặt xe đưa đón cẩn thận, đừng có vừa đứng đường vừa gọi điện thoại như ở nhà là bị giật đồ đó.

img

Xe buýt chạy tuyến 109 sân bay Tân Sơn Nhất - bến xe buýt Sài Gòn

Nghe nói xuống máy bay chờ xe taxi khó lắm, ông về khách sạn ngay gần sân bay khéo chả thèm chở. Hay để tôi bảo con nó nghỉ việc ra đón.

Chưa đi đã nói điều không hay, mất cả vui, Kính viễn cáu với vợ:

- Bà không cập nhật gì cả, giờ sân bay Tân Sơn Nhất có xe buýt rồi, mình về hưu, vô địch thời gian, cứ xe buýt mà đi. Chậm tý cũng được, nghe nói có 8 nghìn đồng/vé cho chặng gần thôi. Mà họ đổi mới lắm, không có chuyện đối xử không tốt với người già, người đi xe vé rẻ đâu.

Vợ Kính viễn làu bàu: Ai đi máy bay vào tận trong ý thăm con mà lại đi xe buýt về trông nó không sang ông ạ, rồi con nó ngượng với hàng xóm. Tôi nghe nói, xe buýt đỗ ở sân bay cũng như ở ngoài đường, đỗ có 2 - 3 phút rồi đi ngay. Một đống khách chen lên, tôi hỏi ông 2 - 3 phút ông có đua với người ta mà lên xe được không? Thôi thôi, cứ đi taxi đưa về tận cửa cho lành.

Kính viễn bực đến đỏ cả mắt, to giọng: Nghĩ như bà thì ai đi xe buýt, rồi tắc đường, tắc tị ra kêu ai. Tôi vừa đọc báo, xe buýt vắng lắm, có chuyến còn chẳng có khách. Mình giàu sang gì đâu mà đòi nọ đòi kia, chung tay một tý cho đỡ ùn tắc. Mà làm gì có chuyện 3 phút đỗ đón khách đã vội vã phải đi, để tôi vào đi thử. Nếu thật không có khách, tôi sẽ gửi đơn cho người phụ trách. Để họ thay đổi thế nào chứ cho xe buýt kềnh càng đi vào, đỗ xíu lại đi ngay, mà chả có ai đi thì tắc lại càng thêm tắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.