Thể thao

Chelsea và Man City sẽ đá play-off để tranh ngôi vô địch?

02/01/2015, 21:29

Nếu tình trạng bằng điểm số và hiệu số bàn thắng được Chelsea và Man City duy trì cho đến hết vòng đấu 38, cả hai sẽ phải đá play-off để xác định đội vô địch.

Chelsea và Man City đang ganh đua quyết liệt cho ngôi vô địch
Chelsea và Man City đang ganh đua quyết liệt cho ngôi vô địch

Ở vòng đấu thứ 20 Premier League, Chelsea đã thất thủ 3-5 trước Tottenham trong khi Man City đánh bại Sunderland với tỉ số 3-2. Với hai kết quả này, Chelsea và Man City đã có cùng 46 điểm nhưng đặc biệt hơn là số bàn thắng, bàn thua của cả hai cũng bằng nhau (44-19). Lúc này người ta sẽ xét đến thành tích đối đầu để phân ngôi thứ nhưng trớ trêu là trận đấu lượt đi giữa hai đội kết thúc bằng một trận hòa. Như vậy, BTC Premier League đành xếp Chelsea ở trên với tiêu chí thứ tự bảng chữ cái.

Tuy nhiên, theo điều lệ của giải đấu, nếu tình trạng này tiếp diễn sau khi vòng 38 (vòng cuối cùng) kết thúc thì hai đội sẽ phải thi đấu thêm một trận play-off để giành chức vô địch. Trận đấu này sẽ diễn ra trên một sân vận động trung lập và thể lệ sẽ được ban tổ chức quyết định. Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử giải đấu cấp cao nhất trong hệ thống bóng đá Anh và cũng rất khó xảy ra.

Giải đấu vẫn còn 18 vòng nữa và chắc chắn từ nay đến khi kết thúc, sẽ còn rất nhiều xáo trộn về điểm số giữa Chelsea và Man City.

Thanh Hà (Theo Dailymail)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.