Thời sự Quốc tế

Chỉ 1 ngày, Thượng Hải hoàn tất đợt lấy mẫu xét nghiệm lớn nhất thế giới

05/04/2022, 10:06

Chỉ một ngày, các cơ quan y tế Thượng Hải đã hoàn thành cơ bản việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ 25 triệu người dân.

Đây là một phần trong đợt xét nghiệm Covid-19 thuộc loại axit nucleic trên quy mô lớn nhất ở bất kỳ thành phố nào của Trung Quốc cũng như trên thế giới.

Để thực hiện khối lượng nhiệm vụ "khổng lồ", Bắc Kinh đã điều động ước tính 38.000 nhân viên y tế từ khắp nơi trên toàn Trung Quốc - đánh dấu số lượng nhân viên y tế lớn nhất tới hỗ trợ một địa phương của Trung Quốc kể từ đợt dịch ở Vũ Hán vào đầu năm 2020.

Chính phủ cũng huy động cả quân đội tham gia vào nỗ lực xét nghiệm.

Hoạt động lấy mẫu xét nghiệm bắt đầu từ sáng sớm 4/4 và đến khoảng 19h tối và cơ bản hoàn thành nhiệm vụ sớm hơn so với kế hoạch dự kiến. Sau đây, các nhân viên y tế sẽ tiến hành xét nghiệm.

img

Nhân viên y tế Thượng Hải bên cạnh chồng mẫu xét nghiệm cao ngất ngày 23/3. Ảnh - Xinhua

Trước đó, Thượng Hải đã tiến hành xét nghiệm kháng nguyên trên toàn thành phố vào ngày 3/4. Nếu kết quả âm tính, người dân Thượng Hải có thể đi làm xét nghiệm axit nucleic vào ngày 4/4. Trong trường hợp dương tính, họ phải ở nhà chờ nhân viên y tế đến lấy mẫu xét nghiệm.

Hoạt động xét nghiệm toàn dân diễn ra trong bối cảnh Thượng Hải đang đối mặt với một trong những đợt dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất ở Trung Quốc.

Trong ngày 4/4, cơ quan y tế Thượng Hải đã báo cáo 425 ca nhiễm Covid-19 được xác nhận và 8.581 trường hợp lây nhiễm không có triệu chứng tại địa phương.

Giới chuyên gia cho biết, kết quả của cuộc xét nghiệm axit nucleic này cho thấy hiệu quả của các biện pháp phòng ngừa mà Thượng Hải đã thực hiện trong một hoặc hai tuần qua và xác định những biện pháp thành phố sẽ thực hiện trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.