Đường bộ

Chi cục QLĐB I.7: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ là ưu tiên hàng đầu

05/01/2022, 11:32

Giám sát đảm bảo ATGT trên các tuyến quốc lộ địa bàn quản lý là nhiệm vụ được Chi cục Quản lý Đường bộ (QLĐB) I.7 ưu tiên hàng đầu.

Chi cục Quản lý đường bộ I.7 (Cục Quản lý đường bộ I) được giao quản lý nhà nước các tuyến: QL10, 21B, 38B với chiều dài hơn 220 km. Bên cạnh đó, Chi cục cũng được giao giám sát việc quản lý, bảo trì, đảm bảo ATGT các tuyến quốc lộ ủy thác cho các sở GTVT trên địa bàn.

img

Việc kiểm tra công tác đảm bảo ATGT tại các dự án bảo trì đường bộ luôn được Chi cục QLĐB I.7 tiến hành thường xuyên - Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Xuân Lịch, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Đường bộ I.7 cho hay, năm 2021, Chi cục đẩy mạnh chỉ đạo điều hành về công tác bảo trì đường bộ, công tác thanh tra chuyên ngành, công tác quản lý nhà nước trên các tuyến quốc lộ được giao quản lý như: tổ chức thực hiện tốt các điểm vi phạm hành lang, đấu nối trái phép và kiểm tra giám sát công tác bảo trì của nhà thầu, các công trình sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất trong tổ quản lý dự án.

Cùng đó, mở nhiều đợt tuần kiểm, kiểm tra phát hiện các điểm đen, điểm tiềm ẩn mất ATGT. Trong năm 2021 đã xử lý xong được 10 điểm, còn 2 điểm đang duyệt kế hoạch 2022.

"Chúng tôi cũng phối hợp với các cơ quan có liên quan của địa phương kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến, đoạn tuyến được giao quản lý, các tuyến quốc lộ do các Sở GTVT các tỉnh được ủy thác và các đoạn tuyến do các nhà đầu tư đang quản lý khai thác theo hợp đồng BOT", ông Lịch cho hay.

Cũng theo ông Lịch, năm 2021, Chi cục kiểm tra, giám sát chất lượng, tiến độ, biện pháp đảm bảo ATGT tại 13 công trình do Cục Quản lý đường bộ I làm chủ đầu tư.

Trong năm, Chi cục đã thanh tra độc lập, lập biên bản vi phạm hành chính 53 trường hợp, trong đó QL10 là 37 vụ; QL21B là 9 vụ; QL38B là 5 vụ và tuyến BOT 1 vụ. Qua thanh tra đã đề nghị Cục QLĐB I ra quyết định xử lý vi phạm 27 vụ với tổng số tiền hơn 526 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.