Đường bộ

Chi Cục QLĐB I.7: Giám sát chặt bảo trì đường bộ của nhà thầu

31/12/2021, 15:38

Để đảm bảo chất lượng, công tác bảo trì đường bộ của nhà thầu được Chi cục Quản lý đường bộ I.7 giám sát chặt chẽ.

Chi cục Quản lý đường bộ (QLĐB) I.7 (Cục Quản lý đường bộ I) được giao quản lý nhà nước trên 3 tuyến quốc lộ là QL10, 21B, 38B.

Ông Nguyễn Xuân Lịch, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ I.7 cho hay, trong năm 2021, để đảm bảo chất lượng bảo trì, duy trì êm thuận cho các tuyến đường, Chi cục đã thường xuyên tổ chức kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất công tác bảo trì đường bộ của các nhà thầu trên các tuyến quốc lộ được giao quản lý.

img

Nhà thầu thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên trên cầu Quán Toan, QL10

Bên cạnh đó, đơn vị cũng cũng kiểm tra, theo dõi, giám sát biện pháp tổ chức ATGT của các nhà thầu thực hiện dự án sửa chữa sửa chữa định kỳ, đột xuất và các dự án được cấp phép thi công trên đường bộ đang khai thác.

Qua kiểm tra đã lập 21 biên bản làm việc kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu nhà thầu chấp hành nghiêm chỉnh các nội dung được quy định trong giấy phép thi công. Lập 3 biên bản vi phạm hành chính đối với 3 nhà thầu vi phạm quy định về thi công trên đường bộ đang khai thác.

Ngoài ra, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên 6 tuyến quốc lộ ủy thác với chiều dài gần 380 km thuộc địa bàn TP Hải Phòng, tỉnh Thái Bình, Nam Định và 4 đoạn tuyến thực hiện theo hình thức Hợp đồng BOT tổ chức 12 cuộc kiểm tra công tác quản lý bảo trì các tuyến quốc lộ ủy thác và 36 cuộc kiểm tra các tuyến BOT trong địa bàn. Qua kiểm tra đã yêu cầu khắc phục nhiều tồn tại tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT như hư hỏng mặt đường, thiếu cọc tiêu, biển báo.

"Nhờ vậy, công tác bảo trì trên các tuyến quốc lộ được cải thiện đáng kể, tình hình cầu đường êm thuận, hệ thống an toàn giao thông rõ ràng, luôn được điều chỉnh, bổ sung, sửa chữa kịp thời đảm bảo giao thông trên các tuyến an toàn, thông suốt", ông Lịch cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.