An ninh hình sự

Chiếm đoạt tiền hỗ trợ lũ lụt, 2 cán bộ phường bị khởi tố

23/02/2023, 14:51

Trích lại 6% tiền hỗ trợ lũ lụt của nhà nước cho các hộ nuôi trồng thủy sản, kế toán và thủ quỹ ở thị xã Ba Đồn, Quảng Bình bị khởi tố.

Kế toán và thủ quỹ của phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn vừa bị cơ quan công an khởi tố vì chiếm đoạt tiền hỗ trợ, khắc phục lũ lụt của người dân nuôi trồng thủy hải sản trên địa bàn.

img

Cơ quan điều tra tiến hành khám xét nơi làm việc của thủ quỹ Nguyễn Thị Kim Oanh. (Ảnh: QBĐT)

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 6/2022, thị xã Ba Đồn tiến hành chi trả hỗ trợ khắc phục lũ lụt cho 37 hộ dân nuôi trồng thủy, hải sản ở phường Quảng Phúc với số tiền được chi trả là hơn 290 triệu đồng (người cao nhất hơn 19 triệu, người thấp nhất hơn 1 triệu đồng).

Trong quá trình phát tiền, ông Nguyễn Thanh Thủy (kế toán) đã yêu cầu bà Nguyễn Thị Kim Oanh (thủ quỹ) trích lại gần 6% tổng số tiền mà người dân được nhận là 15.918.000 đồng/35 hộ. Ngoài ra, bà Oanh còn giữ lại toàn bộ số tiền hỗ trợ của 2 hộ dân khác với lý do 2 hộ này còn nợ tiền thuê đất nuôi tôm của phường.

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Thủy và bà Oanh đã thừa nhận sai phạm. Các hộ thuộc diện nhận tiền cũng cho biết không đồng ý việc ông Thủy, bà Oanh trích lại tiền nhưng do nể nang nên trong quá trình nhận tiền không ai có ý kiến.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ba Đồn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 đối tượng trên về tội “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.