Khám phá

Chiêm ngưỡng 3.000 hiện vật độc đáo hội tụ về Sài Gòn

31/01/2019, 20:06

Ngoài không gian lễ hội, Hội Hoa Xuân 2019 còn trưng bày hơn 3.000 hiện vật là các loài kỳ hoa, dị thảo đặc sắc và mới lạ.

img
MC Anh Quân (áo xanh) chụp hình tại công viên Tao Đàn.

Chiều 31/1, PV Báo Giao thông ghi nhận không khí xuân Hội Hoa Xuân công viên tại công viên Tao Đàn (TP.HCM) trưng bày hơn 3.000 hiện vật. Các loài kỳ hoa, dị thảo, cá lạ quy tụ khắp mọi miền đất nước với mong muốn đem đến cho du khách những nét mới lạ và đặc sắc.

Theo Ban tổ chức, những hiện vật này đạt tiêu chuẩn thuộc 11 bộ môn: hoa mai, hoa lan, hoa sứ, hoa ôn đới, hoa kiểng - kiểng lá, kiểng cổ - bonsai, tiểu cảnh - non bộ, đá cảnh - cây khô…

Đáng chú ý, du khách đến hội hoa có thể chiêm ngưỡng những cây mai vàng trăm năm tuổi, cây tạo dáng bonsai được các nghệ nhân chăm sóc kỹ lưỡng, tỉa tót từng chi tiết.

img
Cổng Công Viên Tao Đàn, những chú heo rất dễ thương

Bà Lê Thị Mai Hồng, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM cho biết, điểm nhấn của hội hoa Xuân lần thứ 39 là bộ sưu tập hoa Lan rừng, đặc biệt là Lan Hài lần đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM. Các giống hoa ôn đới như Cúc Tầng, Đỗ Uyên…

Ngoài khu vực trưng bày, triển lãm các cây hoa kiểng, Hội hoa Xuân còn có khoảng 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng và quà lưu niệm cho du khách.

Khu vực lễ hội biểu diễn các hoạt động chính như múa lân sư rồng, ca nhạc, tạp kỹ…Hội Hoa Xuân Kỷ Hợi năm 2019 chính thức khai mạc tại Công viên Tao Đàn (quận 1, TP.HCM).

Đây là lần thứ 39 TP.HCM tổ chức hội hoa Xuân để người dân TP và du khách đến vui chơi, thưởng lãm. Năm nay, hội hoa Xuân diễn ra trong 12 ngày (kết thúc vào ngày 10/2, tức mùng 6 tháng giêng) với nhiều điều độc đáo, mới lạ.

Những tác phẩm đặc sắc được trưng bầy tại Hội Hoa Xuân tại Công viên Tao Đàn:

img
img
img
Tác phẩm Hội ngộ
img
img
Tác phẩm cây sứ
img
img
img
img
img
img
img
Thiếu nữ bên bông giấy
img
img
img
img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.