Thời sự Quốc tế

Chiến đấu cơ Trung Quốc lao xuống khu dân cư, 3 người thương vong

Một người thiệt mạng, 2 người bị thương khi một máy bay quân sự Trung Quốc lao xuống khu dân cư ở Lão Hà Khẩu, tỉnh Hồ Bắc sáng 9/6.

Một tiêm kích J-7 thuộc Lực lượng Không quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã lao xuống khu dân cư ở Lão Hà Khẩu, thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc khi đang trong quá trình huấn luyện sáng 9/6.

Vụ tai nạn khiến 2 dân thường bị thương, một người thiệt mạng và một số nhà dân bị hư hại.

Viên phi công đã bung dù thoát hiểm an toàn. Sau đó, anh và những người dân bị thương đã được đưa tới bệnh viện điều trị. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Một số video quay cảnh hiện trường được đăng tải trên mạng Internet cho thấy khói lửa bốc lên cuồn cuộn từ hiện trường vụ tai nạn, tòa nhà dân bị biến thành đống đổ nát.

img

Hiện trường đám cháy do tiêm kích lao xuống nhà dân. Ảnh - Weibo

Đội cứu hộ khẩn cấp đã lập tức tới hiện trường sau khi nhận được điện báo.

Vụ tai nạn xảy ra gần sân bay Lão Hà Khẩu, hiện chủ yếu được sử dụng làm nơi huấn luyện phi công mới. Sân bay có đường băng dài 5.960m, đã ngừng phục vụ các chuyến bay dân sự sau khi sân bay Liuji ở Tương Dương đi vào hoạt động năm 1989.

Trước đó, Trung Quốc từng ghi nhận một số vụ tiêm kích bị rơi khi đang trong quá trình huấn luyện.

Năm 2015, một phi công thuộc Lực lượng Không quân Trung Quốc nhảy dù thoát hiểm trước khi tiêm kích do anh này điều khiển đâm vào sườn núi. Năm 2013, một phi công quân sự thiệt mạng khi máy bay chiến đấu gặp nạn khi tham gia huấn luyện ban đêm tại Chiết Giang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.