Xã hội

Chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023

27/06/2023, 06:31

Chiều nay 27/6, hơn 1 triệu thí sinh tập trung, nghe phổ biến quy chế thi. Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 chính thức từ 28-29/6 với 4 buổi thi.

Hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh sẽ có mặt tại các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi, cũng như rà soát lại giấy tờ liên quan và sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như năm 2022, với tổng số 44.661 phòng thi, 2.273 điểm thi.

img

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Trấn Biên, Đồng Nai

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi này, Bộ GD&ĐT cũng đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT ở các tỉnh, thành phố.

Các địa phương cũng chủ động xây dựng kịch bản, phương án dự phòng các tình huống về thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh, giao thông, phòng cháy chữa cháy, cung ứng điện… để kịp thời ứng phó, xử lý trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Đặc biệt các địa phương đều quan tâm chỉ đạo việc hỗ trợ cho thí sinh có điều kiện hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo không để bất kỳ thí sinh nào vì khó khăn kinh tế hay đi lại mà không thể tham gia kỳ thi.img

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nêu rõ quan điểm chỉ đạo “4 đúng - 3 không” trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo đó, “4 đúng” là đúng quy chế và hướng dẫn thi; đúng đủ quy trình, không được bỏ bất cứ một quy trình nào; đúng vị trí chức trách nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm, kịp thời xử lý các tình huống bất thường. Và “ba không” là không lơ là chủ quan; không tự ý xử lý tình huống bất thường; không căng thẳng, áp lực quá mức.

Theo Bộ GD&ĐT, sau buổi tập trung 27/6, các Hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 28, 29 và 30/6/2023; chấm thi từ ngày 1/7/2023; công bố kết quả thi vào ngày 18/7/2023; hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 20/7/2023.

Tại Hà Nội, nơi có số thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp nhiều nhất cả nước, thành phố đã bố trí gần 4.300 phòng thi tại 189 điểm thi ở 30 quận, huyện, thị xã, bảo đảm cho thí sinh ở các địa bàn di chuyển thuận lợi. Dù tổ chức trong điều kiện dịch bệnh đã được kiểm soát, song tại mỗi điểm thi đều có bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng để chủ động ứng phó khi có tình huống phát sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã điều động 19.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ coi thi. Ngoài ra, còn có gần 600 thanh tra cắm chốt tại các điểm thi. Điểm khác biệt của kỳ thi tốt nghiệp THPT so với kỳ thi tuyển sinh lớp 10 là có sự tham gia của cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục đại học làm nhiệm vụ thanh tra khâu coi thi. Theo quyết định điều động của Bộ GD&ĐT, khoảng 550 thanh tra sẽ có mặt làm nhiệm vụ tại tất cả các điểm thi trên địa bàn thành phố.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.