Xã hội

Chìm tàu thảm khốc Quảng Nam: Trực thăng vào hiện trường tìm kiếm nạn nhân

image

Trực thăng trên đường vào hiện trường tìm kiếm các nạn nhân mất tích vụ chìm tàu biển Cửa Đại (TP.Hội An, Quảng Nam) ngay trong đêm nay (26/2)

Tối 26/2, trao đổi với PV ở hiện trường Cửa Đại (TP.Hội An), Thiếu tướng Lê Ngọc Hải - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu V cho biết, trực thắng đơn vị Phòng không không quân vừa cất cánh khỏi sân bay đến vùng biển Cửa Đại tiếp tục tìm kiếm nạn nhân trong đêm 26/2.

img

Ghi nhận PV tại hiện trường, tối 26/2, các đơn vị chức năng, lực lượng tại chỗ đang mở rộng tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Được biết, tổ bay gồm có 9 người, cùng các phương tiện, thiết bị hỗ trợ tìm kiếm nạn nhất mất tích trên vùng biển ban đêm.

Theo Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, trong số 39 nạn nhân trên tàu cao tốc bị chìm, các đơn vị đã tìm được 35 nạn nhân, trong đó có 13 người tử vong, còn 4 người mất tích. Trong đó có 2 trẻ em.

Lực lượng tìm kiếm được huy động tối đa từ biên phòng, địa phương đến cả người dân địa phương, lực lượng tại chỗ. Ngay cả bà con nhân dân rất tích cực tìm kiếm, hỗ trợ các đơn vị. Tuy nhiên, trời tối khiến các phương án tìm kiếm của đơn vị địa phương gặp nhiều khó khăn. Quân khu V kiến nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Phòng không không quân hỗ trợ trực thăng tìm kiếm.

img

Thượng tá Hồ Song Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam

"Trong ngày mai (27/2), các đơn vị sẽ tăng cường phối hợp các biện pháp để tìm kiếm nhanh nhất", Thiếu tướng Hải nói.

Theo Thiếu tướng Hải, việc hỗ trợ các gia đình có nạn nhân thương vong, mất tích, đơn vị hỗ trợ 5 triệu/nạn nhân mất tích. Đồng thời hỗ trợ người thân, nhân thân các gia đình này trong việc đi lại, lưu trú.

Tối cùng ngày, trao đổi hiện trường, Thượng tá Hồ Song Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng công an huy động tối đa phối hợp với các đơn vị chức năng. Trong điều kiện sóng lớn, các nạn nhân có thể bị trôi dạt xa, nên đơn vị huy động thêm các đơn vị mở rộng vùng tìm kiếm khu vực, địa bàn lân cận.

>>>> Thiếu tướng Lê Ngọc Hải thông tin về phương án trực thăng tìm kiếm

Ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, ngay trong đêm 26/2, tỉnh tổ chức thêm các kíp tìm kiếm mới, bao gồm các lực lượng từ CSGT của Bộ Công an, CSGT địa phương, các đơn vị địa phương, quân Khu V.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.