Điều tra

Cho mượn đất hành lang đường bộ, lãnh đạo xã bị kiểm điểm

11/06/2017, 14:22

Cho mượn đất hành lang đường bộ lãnh đạo xã bị kiểm điểm trách nhiệm, đồng thời thu hồi phần đất bị chiếm giữ.

unnamed (19)

Tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An-Phạm Văn Rạnh yêu cầu UBND huyện Cần Đước kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo UBND xã Long Hòa. Ảnh: Hải Đường 

Ngày 11/6, UBND huyện Cần Đước (Long An) cho biết, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Phạm Văn Rạnh đã kết luận việc lãnh đạo xã Long Hòa cho mượn đất hành lang ATGT đường bộ là sai.

Ông Rạnh yêu cầu UBND huyện kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo UBND xã Long Hòa (huyện Cần Đước), đồng thời phải thu hồi phần đất đã cho ông Nguyễn Ngọc Thành (ngụ ấp 3, xã Long Hòa) mượn để sử dụng riêng.

Trong kết luận, ông Rạnh khẳng định: “Từ việc xã Long Hòa cho ông Thành mượn đất dẫn đến ông Thành ngộ nhận đây là phần đất của minh nên chiếm giữ và sử dụng”. Liên quan đến vấn đề này, UBND huyện và các phòng, ban chuyên môn huyện cũng phải kiểm tra những sai sót và nhận trách nhiệm, khuyết điểm trong thụ lý giải quyết khiếu nại của ông Thành.

Trước đó, ông Rạnh có buổi tiếp và lắng nghe ý kiến khiếu nại của ông Thành trong việc tranh chấp phần đất ông chiếm giữ nằm trong hành lang đường bộ thuộc ĐT 826. Tuy nhiên, các ngành chức năng khẳng định đây là phần đất của Nhà nước, đã được thu hồi và bồi thường cho cha ông Thành để làm ĐT 826 từ năm 2001. Tại buổi đối thoại ông Thành thừa nhận, phần đất ông chiếm giữ được UBND xã cho mượn sử dụng, nhưng khi làm đường giao thông thì không thông báo cho ông biết. Ngoài ra, việc làm đường từ năm 2014 đến nay khiến nhà ông bị ngập nước vào mùa mưa.

Từ những vấn đề này, ông Rạnh yêu cầu UBND huyện Cần Đước và UBND xã Long Hòa có biện pháp giải quyết thỏa đáng, không để xảy ra ngập nước, gây khó khăn cho cuộc sống gia đình ông Thành. Ông Rạnh cũng đề nghị các ngành liên quan và chính quyền địa phương xác định lại ranh giới, cắm mốc cụ thể và kiên quyết không để xảy ra tình trạng lấn chiếm, sử dụng trái phép đất công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.