Chất lượng sống

Chở thi thể bằng xe máy: Người bệnh vẫn sống khi rời viện!

15/09/2016, 14:57

Về việc chở thi thể về bằng xe máy ở Sơn La, BV cho biết người bệnh vẫn sống khi rời viện.

cho_thi_the

Chở thi thể về bằng xe máy ở Sơn La: Bệnh nhân vẫn sống khi rời bệnh viện!

Ngày 14/9, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh “một thi thể được người nhà cuốn chiếu đưa về bằng xe máy”. Theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, đây là nữ bệnh nhân tên P, trú tại xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La tử vong trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Sơn La. Vì điều kiện gia đình khó khăn không có tiền thuê xe của bệnh viện nên người nhà đã phải dùng chiếu cuốn thi thể chở về bằng xe máy.

Qua trao đổi, ông Lương Văn Tuận, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Sơn La cho biết, ngày 29/8, bệnh nhân Lò Thị P. 40 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La nhập viện trong tình trạng sức khỏe bị suy kiệt do bệnh phổi và bị nhiễm HIV/AIDS, bệnh nhân cao 1m56, nặng chỉ có 32kg. Trong suốt quá trình điều trị tại viện, chỉ  có cha đẻ bệnh nhân ở lại chăm sóc con. Sáng 12/9, anh trai tới bệnh viện xin các bác sĩ cho bệnh nhân về cho dù các bác sĩ đã khuyên ở lại để tiếp tục điều trị. Trước khi xuất viện, gia đình đã ký cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu có sự cố xảy ra.

Theo khẳng định của lãnh đạo BV, bệnh nhân xuất viện trong tình trạng mạch, nhiệt độ, huyết áp, chỉ số sinh tồn ổn định và tinh thần tỉnh táo, không có vấn đề gì nguy hiểm đến tính mạng.

Tuy nhiên, trong quá trình về nhà bằng xe máy, bệnh nhân P. đã tử vong và người nhà tiếp tục cuốn chiếu đưa thi thể về như hình ảnh mà người dân đã vô tình lưu lại và lan truyền trên mạng xã hội.

Xung quanh thông tin này, phóng viên đang tiếp tục xác minh và đây mới chỉ là khẳng định của bệnh viện.

Sáng ngày 15/9, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Sơn La chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La khẩn trương xác minh thông tin bài báo trên. Xác định rõ trách nhiệm của bệnh viện trong việc “Tổ chức hỏi thăm người bệnh và người nhà người bệnh để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe, hoàn cảnh khó khăn của người bệnh, xác định mức độ và có phương án hỗ trợ về tâm lý, xã hội và tổ chức thực hiện” theo quy định. Đồng thời, đề nghị báo cáo kết quả xử lý về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 23/9/2016 để tổng hợp, cáo cáo Lãnh đạo Bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.