Ẩm thực

Choáng với 3 loại thịt bò đắt hơn cả vàng, tìm ăn cũng khó

11/11/2017, 17:40

Ba loại thịt bò được coi là đắt nhất thế giới khi số tiền mà thực khách phải chi lên tới cả trăm triệu.

thit-bo

 Thịt bò Alexandre Polmard có giá lên tới 120 triệu/miếng

1. Thịt bò Alexandre Polmard

Thịt bò Alexandre Polmard của Pháp là món hàng độc nhất vô nhị và đắt tiền bậc nhất trên thế giới. Những miếng thịt bò cao cấp thường được phân loại theo số năm tuổi. Có miếng bít tết được sản xuất từ năm 2000 được bán với giá khủng lên đến 3.200 USD (khoảng 72,64 triệu đồng).

Sở dĩ giá cả đắt đỏ như thế là bởi vì thịt bò Blonde Aquitaine khai thác từ những con bò được nuôi và chế biến rất cầu kỳ. Đầu tiên, những con bò được nuôi trong không gian thoải mái, chúng được đi lại tự do ngoài trời thoáng mát. Song song với đó, nhà Polmard cũng thường xuyên trò chuyện với những chú bò mỗi ngày để làm giảm mức căng thẳng thấp nhất cho bò.

Nhưng đáng chú ý và làm nên sự đặc biệt nhất của loại thịt bò này chính là sau khi thịt, những miếng thịt bò này sẽ được bảo quản trong môi trường lạnh -43 độ C và không khí lạnh thổi ở tốc độ 120km/giờ. Miếng thịt sẽ được để như thế trong thời gian dài và cách "ngủ đông" này không hề làm mất đi chất lượng thịt.

2. Bò Matsusaka

Loại bò này được nuôi tại Matsusaka ở Mie Prefecture, giết thịt khi chưa sinh sản lần nào và thịt của nó được cho là mềm nhất thế giới. Loại thịt bò đắt hơn vàng, siêu quý hiếm mà ai cũng muốn nếm thử một lần.

photo-9-1510226211882

 

Thịt bò Matsusaka nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng và phần mỡ vân cẩm thạch đặc trưng. Lớp mỡ và thịt của loại bò này mềm đến nỗi bạn có thể cắt được thịt bằng đũa và vị béo ngậy và tan chảy ngay trên đầu lưỡi. Hương vị của nó được thế giới đánh giá với tên gọi "nghệ thuật của thịt".

Thịt bò Matsusaka khá hiếm, bởi chỉ có một số lượng con nhất định được mổ thịt mỗi năm. Tại các cửa hàng, giá loại thịt này dao động khoảng 500 USD/kg. Vào cuối tháng 11 mỗi năm, ở Matsusaka lại diễn ra cuộc đấu giá thịt bò. Vào năm 2002, con bò đoạt giải nhất đã được mua lại với giá cao nhất lịch sử là 50 triệu yên, tương đương gần 10 tỉ đồng Việt Nam. Được biết, mỗi năm chỉ có 2.500 con bò Matsusaka được cung ứng ra ngoài thị trường.

3. Bò Kobe

Thịt bò Kobe là loại thịt bò nổi tiếng thế giới và là một đặc sản của thành phố Kobe thuộc vùng Kinki, Nhật Bản.

Thịt bò Kobe rất đắt tiền, một cân Anh (0,454 kg) trị giá hơn 300 USD, loại đặc biệt có giá hơn 1.000 USD. Riêng tại Việt Nam, thịt bò Kobe có giá nhập khẩu không dưới 4 triệu đồng/kg. Ở Hà Nội, giá của một bát phở bò Kobe lên đến 850.000 đồng, cao gấp 40 lần so với một bát phở bình thường.

photo-8-1510226211880

 

Giá thịt bò Kobe đắt là bởi thịt được lấy từ Bò Kobe một giống bò thịt độc đáo của vùng Kobe. Bò Kobe là một trong 3 giống bò Wagyū cho thịt ngon nhất với hương thơm nhẹ, vị béo quyện cùng với những thớ thịt mượt mà như tan dần trong miệng đã làm cho thịt bò Kobe được xếp vào hàng "cực phẩm”.

Thịt bò Kobe nổi tiếng thế giới với phần mỡ vân cẩm thạch dày đặc và vị thơm ngon béo ngậy. Thịt bò Kobe có tỷ lệ mỡ hợp lý và hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt loại thịt đắt đỏ này chỉ được lấy từ những chú bò đực chưa từng giao phối hay bò cái chưa sinh sản, để giữ được vị thịt thuần khiết nhất.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.