Quản lý

Chốt thời hạn GPMB dự án BOT Bắc Ninh - Uông Bí

30/05/2017, 21:17

Đoàn công tác Bộ GTVT đã yêu cầu tỉnh Quảng Ninh đẩy nhanh công tác GPMB và tiến độ của dự án.

20170530_154533

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư BOT Phả Lại

Chiều 30/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cùng đoàn công tác đã làm việc với tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP BOT Phả Lại về tiến độ thực hiện dự án Cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh – Uông Bí.

Theo báo cáo Công ty CP BOT Phả Lại, đến nay dự án đã triển khai được 57,46% tổng khối lượng công việc. Cụ thể, đoạn qua tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành hệ thống cống, rãnh dọc, cạp mở rộng nền đường. Một số gói thầu đã bắt đầu triển khai thi công cấp phối đá dăm và thảm nhựa mặt đường được 22/30km, các cầu trên tuyến đã thi công xong hạng mục xây lắp chính.

Tuy nhiên, theo đánh giá tổng thể, dự án đang chậm so với kế hoạch. Nguyên nhân được xác định là do công tác GPMB còn chưa đạt yêu cầu, mặt bằng bàn giao không đều. Hiện Tx. Đông Triều vẫn còn 9 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Một số vị trí đã bàn giao mặt bằng, tuy nhiên vướng hạ tầng kỹ thuật; các nhà thầu chưa quyết liệt trong thi công và thi công dứt điểm các địa điểm được bàn giao; năng lực nhà thầu còn yếu; nhiều hạng mục phải bổ sung; mật độ giao thông trên tuyến đông; tại một số vị trí, công tác đảm bảo ATGT khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ thi công...

Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, dự án Cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh – Uông Bí là tuyến giao thông quan trọng của tỉnh, việc sớm hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Quảng Ninh triển khai các kế hoạch phát triển. Tuy nhiên, dự án có nhiều thay đổi so với thiết kế ban đầu, chính sách điều chỉnh, vì thế đã ảnh hưởng đến tiến độ.

Ông Diện yêu cầu các địa phương phải hoàn thành dứt điểm mặt bằng vướng mắc xong trước ngày 30/6/2017. Đối với các hộ cố tình không hợp tác, sẽ tổ chức cưỡng chế, bảo vệ thi công. Hiện một số vị trí cần bổ sung cống, rãnh dọc, chủ đầu tư cần thi công sớm, đảm bảo xong trước mùa mưa bão.

20170530_082425

Đoàn công tác Bộ GTVT kiểm tra tiến độ dự án QL18 đoạn Phả Lại

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã phê bình đơn vị tư vấn, thiết kế dự án và nhấn mạnh, việc thiết kế không tốt đã khiến dự án phải điều chỉnh nhiều, ảnh hưởng đến tiến độ tổng thể, đến cuộc sống người dân liền kề.

"Dự án phải hoàn thành xong trước 30/9/2017. Vì thế, chủ đầu tư dự án cần chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện tăng tốc thi công. Đến 13/6/2017, phải hoàn thành xây dựng tiến độ chi tiết tại các mũi thi công, tại từng hạng mục của dự án. Bộ GTVT và tỉnh Quảng Ninh sẽ trực tiếp giám sát tiến độ thực hiện", Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng cũng yêu cầu chủ đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với địa phương để kịp thời tháo gỡ khó khăn khi triển khai, nhất là công tác mặt bằng. Khi đã có mặt bằng sạch phải huy động nhân lực triển khai ngay, ưu tiên các công việc mới bám kịp các phần việc đã làm.

Thứ trưởng nói, trong quá trình triển khai thi công, phải nghiêm túc chấp hành các quy định đảm bảo ATGT, an toàn lao động và vệ sinh môi trường. Sở GTVT Quảng Ninh cần chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.