Chủ nhà xe bị đối thủ cạnh tranh đánh dã man

24/07/2017, 09:05

Cho rằng xe khách Chiến Oanh chạy lấn giờ, nhà xe Hoàng Lâm (tỉnh Nam Định) đã cho người chặn đánh lái xe...

21

 Anh Chiến đang điều trị tại Khoa Thần kinh Bệnh viện E, Hà  Nội

Hành hung cả lái xe lẫn chủ xe

Báo Giao thông vừa nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1975, trú xã Hồng Thuận, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, chủ nhà xe Chiến Oanh chạy tuyến Giao Thủy - bến xe Sơn Tây, Hà Nội), tố cáo chủ xe khách BKS 18B-019.13 của nhà xe Hoàng Lâm chạy tuyến huyện Giao Thủy (Nam Định) đi bến xe Sơn Tây (Hà Nội) đã cho xe chặn xe ô khách BKS 18N-1221 đánh lái xe và chồng bà là anh Đặng Văn Chiến (SN 1972) nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

"Theo mô tả của gia đình bị hại, vụ việc có dấu hiệu của một vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” được quy định tại Điều 104 Bộ luật Hình sự. Tùy thuộc vào giám định tỷ lệ thương tật của bị hại mà các cơ quan tố tụng hình sự có thẩm quyền xem xét để có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nghi can."

Luật sư Hoàng Kim Thoa
(Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV QTC, Đoàn luật sư TP Hà Nội)

Tiếp xúc với PV, tài xế Phạm Văn Định, người lái xe khách BKS 18N-1221 lúc 13h55 ngày 11/7, anh vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: "Khi xe đang dừng đón khách tại Cầu Vòi, huyện Nam Trực thì có 2 người của nhà xe Hoàng Lâm điều khiển xe khách BKS 18B-019.13 vòng lên chặn đầu ô tô tôi đang lái. Hai người đó nhảy lên giật cửa, sau này tôi mới biết tên là Dũng và Hưng. Vừa lao lên xe, người tên Hưng lao vào đấm tôi. Người tên Dũng hỏi anh Chiến: “Xe anh xuất bến mấy giờ”. Anh Chiến nói: “Đóng lệnh ở bến xe huyện Giao Thuỷ đi 12h20”, người tên Dũng nói tiếp: “Sao bây giờ mới đến đây?”. Thấy Dũng lao vào đấm đá tôi nói: “Tôi chỉ lái xe thuê, đánh tôi làm gì”. Sau đó, Hưng và Dũng quay ra chửi, đồng thời lao vào đánh anh Chiến túi bụi”.

Theo lời tài xế Định, hai người nói trên đã dùng tay và cùi chỏ đánh vào vùng đầu khiến anh Chiến ngất đi, sự việc diễn ra rất nhanh trước sự can ngăn của nhiều hành khách, cả hai người trên mới chịu bỏ đi.

Tiếp xúc với PV, anh Q., một hành khách đi trên xe BKS 18N-1221 chứng kiến toàn bộ sự việc kể lại: “Tôi ngồi cùng dãy ghế với anh Chiến, lúc đó có hai thanh niên lao lên chửi bới, lao vào đấm đá tới tấp vào đầu anh Chiến, xong quay ra đánh lái xe một lúc rồi lại quay ra đánh anh Chiến. Khách trên xe hoảng sợ, mãi sau mới dám can ngăn”.

Xác nhận thông tin có tham gia vụ đánh nhau tại cầu Vòi, người đàn ông tên Hưng, người trực tiếp đánh anh Chiến cho rằng, mình cùng người đàn ông tên Dũng chỉ nhảy lên xe “tát có vài cái” chứ không nghĩ sự việc đến mức như vậy: “Do mâu thuẫn cạnh tranh làm ăn, xe chạy trùng giờ, chiếm hết thời gian xe của nhà tôi, tôi cũng đã nhắc nhở nhưng không nghe nên mới xảy ra việc đánh nhau như vậy”, người đàn ông tên Hưng nói.

Sống thực vật, lúc nhớ, lúc quên

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện E (Hà Nội), nếu chỉ bị “tát vài cái” như lời Hưng nói, chắc chắn chủ xe Chiến Oanh không nằm trên giường bệnh mà không thể trò chuyện với bất cứ ai. Túc trực chăm sóc chồng trong viện suốt mấy ngày qua, chị Nguyễn Thị Oanh, vợ anh Chiến cho biết: “Họ đánh chồng tôi quá dã man, toàn những đòn đánh nhằm vào đầu và cổ. Qua mấy ngày lên Hà Nội điều trị, chồng tôi đã đỡ nhưng về đêm thì lúc mê, lúc tỉnh, khác hẳn với trước kia. Đến bây giờ chồng tôi vẫn chưa thể nói được”.

BS. Nguyễn Văn Tường, Khoa Thần kinh, Bệnh viện E, người trực tiếp điều trị cho anh Chiến cho biết: “Qua chụp chiếu, chúng tôi không phát hiện có máu tụ, không có chấn thương, nhưng bệnh nhân Chiến bị tâm lý và có thể sẽ xuất hiện những triệu chứng như lú lẫn, hay quên, ngủ kém, lo âu, thờ ơ, khi nói thì thể hiện cảm xúc khác người. Việc điều trị cho bệnh nhân phải mang tính chất lâu dài, có tác động chuyên khoa của tâm thần. Hơn nữa, nếu điều trị kịp thời sẽ bớt di chứng về sau, còn cứ như thế này, về sau mới khổ. Nhìn người rất tỉnh táo, vẫn ăn được nhưng khi tiếp xúc không nhận thức được gì cả, rất nguy hiểm”.

Trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Trọng Dũng, Trưởng Công an huyện Nam Trực cho biết, vụ việc đánh nhau trên địa bàn giữa hai nhà xe Chiến Oanh và Hoàng Lâm hiện đã được Công an huyện thụ lý. “Ngay sau khi tiếp nhận đơn của bị hại, Công an huyện đã vào cuộc làm rõ, xác định được 2 đối tượng, người tên Hưng và Dũng đã dùng chân, tay đánh anh Chiến. Cơ quan công an sẽ tiến hành giám định, xử lý theo quy định của pháp luật và chắc chắn không có chuyện bao che”, Trung tá Nguyễn Trọng Dũng khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.