Showbiz

Chủ tịch Miss Universe Indonesia từ chức khi bị thí sinh tố quấy rối

08/08/2023, 19:30

Thí sinh Miss Universe Indonesia 2023 đã đến trình báo cảnh sát việc cô và vài người đẹp khác bị quấy rối tình dục khi tham gia cuộc thi này.

Theo Jakarta Globe, ngày 7/8 (giờ địa phương), một thí sinh Miss Universe Indonesia 2023 cùng luật sư đã đến trình báo cảnh sát việc cô và vài người đẹp khác bị quấy rối tình dục khi tham gia cuộc thi.

img

Thí sinh Miss Universe Indonesia 2023 và luật sư của cô ấy đến trụ sở Cảnh sát Jakarta để báo cáo cáo buộc lạm dụng tình dục hôm 7/8. Ảnh: Jakarta Globe.

Theo đó, luật sư của thí sinh này - Mellisa Anggraeni cho biết tất cả người đẹp thi Miss Universe Indonesia phải cởi bỏ quần áo trước sự chứng kiến của ban tổ chức (BTC), trong đó có cả nam giới tại phòng khiêu vũ của một khách sạn. Thậm chí, các cô còn bị chụp ảnh khỏa thân trong quá trình kiểm tra cơ thể.

Hiện, phía BTC Miss Universe Indonesia 2023 vẫn giữ im lặng về cáo buộc. Còn Eldwen Wang - chủ tịch cuộc thi bất ngờ từ chức sau vụ lùm xùm mà không đưa ra một lời giải thích.

img

Eldwen Wang - Chủ tịch Miss Universe Indonesia 2023.

Trước đó, trước đêm chung kết diễn ra vào tối 3/8, Sally - giám đốc của Miss Universe Indonesia tại tỉnh Bali đã lên tiếng tố cáo phần thi kiểm tra nhân trắc học.

Sally cho biết trong phần thi này, các thí sinh bắt buộc phải cởi bỏ hoàn toàn quần áo trước mặt ban giám khảo có cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên, điều đáng nói là các giám khảo nam lại sử dụng điện thoại để chụp ảnh các cô gái.

Sally lo ngại nếu ai đó trong số các giám khảo nam lan truyền các tấm ảnh lên mạng xã hội sẽ làm ảnh hưởng tới cuộc sống và danh tiếng thí sinh, đặc biệt là các thí sinh theo đạo Hồi.

img

Người đẹp Fabienne Nicole Groneveld đăng quang Miss Universe Indonesia 2023.

Chung kết Miss Universe Indonesia 2023 diễn ra vào tối 3/8, người đẹp Fabienne Nicole Groneveld đăng quang ngôi vị cao nhất. Cô sẽ đại diện Indonesia tham gia Miss Universe 2023 tổ chức ở El Salvador vào cuối năm nay.

Miss Universe Indonesia 2023 là mùa giải đầu tiên được tổ chức bởi PT Capella. Trước đó, tổ chức Puteri Indonesia nắm bản quyền Miss Universe tại Indonesia trong hơn 20 năm.

Tuy nhiên, sau khi nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakapong Jakrajutatip đấu giá bản quyền cuộc thi Miss Universe tại các quốc gia, Puteri Indonesia sẵn sàng trả tiền gấp 10 lần nhưng vẫn mất cơ hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.