Xã hội

Chủ tịch MTTQ xã bị tố "sàm sỡ" nữ sinh lớp 10 có bị kỷ luật?

20/07/2022, 15:28

Huyện uỷ Thường Xuân (Thanh Hoá) cho biết, đang tiến hành các bước để xem xét xử lý kỷ luật Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng vì "sàm sỡ" nữ sinh.

Ngày 20/7, ông Vi Văn Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết, huyện ủy đã có thông báo gửi tới tổ chức Đảng quản lý đảng viên (Đảng ủy và Chi bộ) làm quy trình đề nghị xử lý kỷ luật đối với ông Lương Văn T., Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Thắng - người bị tố "sàm sỡ" nữ sinh lớp 10.

img

Hình ảnh ông Lương Văn T. có hành vi không chuẩn mực với nữ sinh lớp 10 được camera an ninh ghi lại

"Sau khi xác minh, ông T. có vi phạm về đạo đức lối sống. Chúng tôi đang chiếu theo các quy định để xem xét, xử lý kỷ luật theo mức độ, hành vi vi phạm. Trước mắt sẽ xử lý theo quy trình từ Chi bộ trở lên, sau đó Đảng ủy xã đề nghị lên, Huyện ủy sẽ xem xét xử lý kỷ luật vì ông T. thuộc diện Thường vụ Huyện ủy quản lý", ông Hùng thông tin thêm.

Cũng theo ông Hùng, hiện vẫn chưa xử lý kỷ luật do đang chờ kết quả từ phía cơ quan công an xem ông T. có vi phạm pháp luật hay không vì căn cứ mỗi video thì chưa tới mức vi phạm pháp luật.

Trước đó, vào lúc 16h20 ngày 28/6, xuất hiện một đoạn clip ghi lại từ camera của gia đình tại thôn Làng Sương, xã Xuân Thắng (huyện Thường Xuân) có cảnh ông T. có những hành vi không đúng chuẩn mực, khoác vai, thân mật và ôm hôn cháu T. (nữ sinh lớp 10).

Ông Lương Văn T. sau đó bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 4/7. Công an huyện Thường Xuân cũng đã vào cuộc, triệu tập ông T. lên làm việc. Ông Tòi cho rằng hành động "thơm" cháu T. là để chúc mừng cháu có kết quả học tập tốt.

Theo tìm hiểu được biết, ông Lương Văn T. cũng đã từng bị kiểm điểm vì hành vi nhắn tin trêu ghẹo thiếu chuẩn mực với nữ cán bộ cấp dưới khi đang làm Chủ tịch UBND xã Xuân Chinh vào năm 2009.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện Thường Xuân xác minh, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.