Pháp đình

Chủ tịch nước ân giảm án cho tử tù Đặng Văn Hiến xuống chung thân

15/09/2022, 16:44

Chủ tịch nước quyết định ân giảm từ án tử hình xuống án chung thân đối với bị cáo trong vụ nổ súng làm 3 người chết ở Đắk Nông

Chiều 15/9, một lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông xác nhận, đơn vị vừa nhận được Quyết định của Chủ tịch nước về việc ân giảm từ án tử hình xuống chung thân đối với tử tù Đặng Văn Hiến (47 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Nông).

Tử tù Hiến là bị cáo trong vụ án xả súng làm 3 người chết và nhiều người bị thương xảy ra ở xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức).

img

Tử tù Đặng Văn Hiến.

“TAND Tối cao đã ủy quyền cho TAND tỉnh Đắk Nông thực hiện công bố quyết định ân giảm. Trại giam Công an tỉnh Đắk Nông đã nhận được thông báo đồng thời cũng thông báo cho gia đình Đặng Văn Hiến. Dự kiến, việc công bố quyết định ân giảm sẽ diễn ra vào sáng 16/9”, lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông cho hay.

Theo cáo trạng, năm 2008, UBND tỉnh Đắk Nông đã cho Công ty Long Sơn thuê 1.079 ha đất rừng tại tiểu khu 1535 để thực hiện dự án sản xuất nông lâm nghiệp. Quá trình thực hiện dự án, một số hộ dân xâm canh trồng điều, cà phê, cao su và bán cho các hộ dân khác.

img

Sau khi tòa tuyên án tử hình đối với bị cáo Đặng Văn Hiến, người thân đã òa khóc giữa sân tòa.

Đến ngày 23/10/2016, lãnh đạo và hơn 30 nhân viên Công ty Long Sơn chia thành 2 nhóm vào san ủi, phá hủy cây điều, cà phê của gia đình Hiến và nhiều hộ dân khác.

Thấy nhân viên của Công ty Long Sơn bao vây nhà, Hiến lấy súng đi ra khỏi nhà được khoảng 5m thì bị người của Công ty Long Sơn cầm gậy, khiên chặn lại.

Lúc này, Hiến bắn chỉ thiên thì nhóm nhân viên công ty cầm đá ném nên Hiến lùi vào nhà rồi bắn 1 phát về phía người của công ty. Hiến lên gác nhà và được tiếp đạn để người này bắn về phía nhân viên Công ty Long Sơn.

Sau đó, Hiến cùng một người dân cầm 2 cây súng đi lên khu vực san ủi rồi bắn nhiều phát về phía người của Công ty Long Sơn. Vụ việc khiến ba nạn nhân tử vong, 13 người khác bị thương từ 6 - 54%.

TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Hiến tử hình và hai bị cáo khác hàng chục năm tù cùng về tội "Giết người".

Sau khi TAND Cấp cao tại TP HCM bác đơn kháng cáo, các luật sự bào chữa cho bị cáo Hiến và gia đình đã có đơn gửi Chủ tịch nước và các cấp thẩm quyền đề nghị xem xét, đánh giá lại bản chất hành vi của bị cáo Hiến, xin được ân giảm án tử hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.