Xã hội

Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Côn Đảo

19/07/2023, 15:03

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thành kính dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ tại Côn Đảo, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng 19/7, tại Nghĩa trang Hàng Dương, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước thành kính dâng hương, tưởng niệm, viếng và dự Lễ giỗ các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước đã anh dũng hy sinh tại Côn Đảo.

img

Các đại biểu thành kính dâng hương trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cuộc đấu tranh của các thế hệ tù chính trị trong 113 năm tồn tại của nhà tù Côn Đảo là cuộc đấu tranh bi hùng đầy đau thương, có ý nghĩa to lớn trong trang sử vàng của dân tộc Việt Nam.

Côn Đảo là vùng đất thiêng liêng ghi dấu sự đấu tranh kiên cường, bất khuất của các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước trong suốt hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược.

Trên mảnh đất Côn Đảo linh thiêng, có hàng vạn những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể bởi những đòn tra tấn khốc liệt của kẻ thù.

Tại Nghĩa trang Hàng Dương, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Tổng Bí thư Lê Hồng Phong; Liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu và dâng hương tại phần mộ các nhà yêu nước, các anh hùng, liệt sĩ đã vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất Côn Đảo kiên cường.

Sau lễ dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu dự Lễ giỗ các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước hy sinh tại Côn Đảo. Lễ giỗ được tổ chức tại Đền thờ Côn Đảo.

Sau khi Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nguyện chuông kính cáo và dâng hương khai lễ, các đại biểu đã làm lễ chào cờ và dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh.

Tiếp đó, Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiến vào chánh điện Đền thờ dâng lễ và dâng hương tưởng niệm các bậc tiền nhân, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước hy sinh tại Côn Đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.