Xã hội

Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 10/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Tại buổi lễ, ông Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã đọc bài tưởng nhớ tri ân công đức các vua Hùng.

Mở đầu Chúc văn Giỗ Tổ 2022 có đoạn: "Hôm nay, ngày mùng 10 tháng 3 năm Nhâm Dần (tức ngày 10 tháng 4 năm 2022), tại Điện Kính Thiên, trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh ngút ngàn linh khí - nơi thờ tự các Vua Hùng đã có công dựng nước; nơi hội tụ hồn thiêng sông núi - cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Thay mặt đồng bào cả nước chúng con xin thành kính, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Trong giờ phút thiêng liêng của ngày Giỗ Tổ, triệu triệu con tim người Việt ở trong và ngoài nước cùng hướng về Đền Hùng, với tấm lòng thành kính để tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước".

img

Ông Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, kính cẩn đọc Chúc văn tưởng niệm các Vua Hùng

img

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tại Lăng Vua Hùng

img

Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng

img

img

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ)

img

Sáng 10/4 (tức 10/3 âm lịch), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

img

Trước anh linh Quốc Tổ Hùng Vương, thay mặt hơn 90 triệu con dân đất Việt, ông Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ kính cẩn đọc Chúc văn tưởng niệm các Vua Hùng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

img

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết: "Chúng tôi dự kiến lượng du khách sẽ tăng, và thực tế đã tăng đột biến so với những năm trước. Trước ngày chính Giỗ, có hàng vạn người tìm về Đền Hùng".

"Dịch bệnh đang được kiểm soát nên tâm lý người dân đã thay đổi, ngoài ra thời tiết cũng ủng hộ nên nhiều gia đình đã tìm đến Đền Hùng trong đợt nghỉ lễ này", ông Giang cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.