Xã hội

Chủ tịch nước: Đảng, Nhà nước luôn bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm

28/06/2023, 21:09

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định Đảng và Nhà nước sẽ luôn quan tâm, bảo vệ những cán bộ, lãnh đạo năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.

Chiều 28/6, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn ĐBQH Thành phố Đà Nẵng tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

img

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Trả lời cử tri, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, việc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực đang được Đảng và Nhà nước kiên trì lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện với quyết tâm chính trị cao từ Trung ương đến địa phương.

“Mía sâu có đốt, nhà dột có nơi”, sâu chỗ nào, dột chỗ nào thì xử lý chỗ đó. Chúng ta đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực với tư tưởng không dừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể là ai…", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước cho hay, trước đây, chỉ xử lý những người trực tiếp, có liên quan đến việc tham nhũng. Nhưng hiện nay cơ quan ban ngành sẽ xử lý đến cả trách nhiệm của người đứng đầu, quản lý không chặt chẽ để cấp dưới vi phạm gây ảnh hưởng đến ngân sách Nhà nước, mất niềm tin của nhân dân.

"Đảng và Nhà nước sẽ luôn quan tâm, bảo vệ những cán bộ, lãnh đạo năng động, sáng tạo dám nghĩ dám, đồng thời xử lý nghiêm những cán bộ có tư tưởng bàn lùi né tránh, muốn an toàn", Chủ tịch nước cho biết thêm.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thị Hương (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) cho rằng, thời gian qua, công tác thanh tra, kiểm tra, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí được đẩy mạnh và xử lý cương quyết, không có vùng cấm, rất hiệu quả, góp phần củng cố niềm tin của cử tri và nhân dân cả nước.

"Chính vì vậy, tôi đề nghị coi đây là công tác thường xuyên, liên tục", cử tri Hương chia sẻ.

Theo cử tri, để công tác này tiếp tục phát huy hiệu quả, bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ cần thu hồi tối đa tài sản thất thoát.

"Cần thay thế kịp thời những người năng lực hạn chế, uy tín thấp, không đủ sức khỏe, có sai phạm... nhằm ngăn ngừa và tránh những sai phạm có thể xảy ra do nguyên nhân chủ quan", cử tri Hương nói.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thị Thúy Hà (phường Bình Thuận, quận Hải Châu) cho biết, thời gian qua, công tác đấu thầu, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế trên cả nước, trong đó có các cơ sở y tế công lập trên địa bàn Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn, các vướng mắc này vượt quá thẩm quyền giải quyết của cơ quan chức năng thành phố.

Theo cử tri Hà, đến thời điểm hiện nay, tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết. Sự thiếu thốn của ngành Y tế ảnh hưởng đến việc điều trị cho bệnh nhân, nhất là bệnh nhân nghèo. Điều này tạo ra áp lực nặng nề không chỉ đối với bệnh nhân, gia đình của bệnh nhân mà cả các bác sĩ.

Nói về vấn đề này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, qua sự chỉ đạo của Nhà nước, các cơ quan triển khai đã có nhiều cố gắng, ngay cả lĩnh vực lập pháp đã ban hành các văn bản quy phạm pháp luật vấn đề này, Quốc hội đã xem xét khẩn trương, tích cực, Chính phủ cũng xem xét ban hành nghị định, chỉ đạo các bộ ra thông tư để tháo gỡ việc mua sắm thuốc, vật tư y tế phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân.

"Tôi đồng ý với ý kiến chúng ta mới tháo gỡ bước đầu, chưa căn cơ. Hiện nay, chỗ này chỗ khác vẫn còn thiếu một số loại thuốc mua với giá cao, không được BHYT thanh toán. Một số loại thuốc thậm chí mua về không kịp. Đây là vấn đề bức xúc, vẫn tiếp tục cần được tháo gỡ", Chủ tịch nước nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.